Outsider

47 2 0
                                    

My POV

"Oh , pupunta ka?" Tanong sakin ni Von.
Yan tayo eh. Pag di ako pupunta dun walang maganda. Diba?

"Of course , para may ipagmalaki sila"

Walang pakels. Basta maganda ako at walang makakapigil sakin. Isasabit ko sa Flag pole yung aayaw. Ipapalapa ko sa lion, papaliguan ko ng muriatic acid , paiinomin ko ng zonrox. Angal pa?

" To full. Tsk."

So? Mamatay ka Ms. PRESIDENT? Ang panget mo eh! Stay away from the pretty me. Walang magawa sa buhay ang mga panget na katulad niya.

Nilapitan ko siya. Nilapit ko ang mukha ko sa mukha niya. "Now tell me, sinong panget sa ting dalawa?"

Natameme siya. Ayan kasi eh, No One dares to mess up with Sophia. Tandaan niyo yan. Di niyo pako kilala. Baka pag nakilala niyo ko. Itatanggi niyong kaibigan niyong diyosang katulad ko. OPPS! Walang halong joke. I'm not fun of joking.

"Sophia, hayaan na yan. Wag mong dumihan yung kamay mo sa kanya"

Palusot mo Piper! Palibhasa may gusto ka sa kanya. Yeah, may gusto siya. Kaso ang torpe niya. Ayaw aminin edi sana di ko binubully. Di magpatinag eh.

"Tss. Bitawan moko"
Kumalas yung pagkakahawak niya sa balikat ko. "Sabihin mo na kasi, para di ko mabully"

Yumuko siya nung sinabi ko yun. Totoo kasi diba. Ipinanganak na torpe. Di tuloy magamit yang mukha niya gwapo. Oh? Gwapo naman talaga yung mga kasama ko. Sila lang naman yung Prince's dito sa SL University. At kung tinatanong niyo kung ano ako sa school nato. Isa lang masasabi ko, secret mamatay ka sa inggit.

"Anong ginawa mo dun?" Tanong ni Terence habang kumakain ng Pick A.

Kukuha sana ako ng pigilan niya.
Yinakap niya ang Pick A
"Akin to!"

"Edi iyo?! Pink you!"
Tumalikod nako at lumabas ng room. Nakarinig ako ng mga sigaw nila kung saan ako pupunta. Pake nila? Pag sinabi kong magpapakamatay ako sasama sila? Mga Mangmang!

Madaming tao sa paligid ko. Pero pag dumadaan ako nahahawi ito. Ewan ko kung bakit. Sa tuwing dadaan ako sa Jade Section. Nahahawi yung daan. Baka siguro maganda ako. Kaya nangyayari to.

Patuloy akong naglakad patungong cafeteria ng may naramdaman akong may nakatingin sakin. Hindi siya ordinaryong tingin. Na kung dadaan ang diyosa ay mapapatingin ka. Hindi iyon ganun. Iba siya parang may halung pangugulila, pagkamiss pero baliwala yan. Baka napagkamalan lang.

"Hi Manang!" Nakangiti kong bati sa tindera sa cafeteria. Apsh. Mabait naman ako di lang halata.*Evil smile*

"Oh? Sophie, Andito ka pala"

Tignan mo nga naman, hindi pa convince na andito ako. Kung di ko lang to ka close. Bullyhin koto eh.

"Opo manang. Isang coke float nga ho"

Sabi ko at naghanap ng mauupuan. Naghintay lang ako ng ilang minuto at dumating rin yung inorder ko.
Laking gulat ko bakit may pulang fries?

"Excuse me, manang diba coke float talaga yung inorder ko. Wala akong inorder na fries at red friesdoesn't exist here"

"Hindi ho. Sa inyo ho talaga to. Pinabibigay. Mag ingat ho kayo sa pagkain baka checkmate "
Ang bilog ng boses niya. Pinagmasdan ko yung pag alis niya. Parang ngayon ko lang siya nakita. May bagong staff ng di ko alam? Dumadaan muna sakin yung mga staff so hindi pwedeng---- don't tell me.

"Oh? Sophie bakit andiyan na order mo?"

Nagising ako sa sinabi ni Manang na dala-dala yung trey na inorder ko. Nakakabanas talaga yung lalaking yun. Fck.

Section JadeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon