"GUYSSSSS!" Sigaw ni Jhoanna, ang kanilang President.
Napatigil naman ang lahat sa kanilang mga ginagawa.
"Bakit?" Mayabang na tanong ni Joseph.
"Naisip lang namin na tutal mag-eend na din naman ang school year natin at magkakahiwa-hiwalay na tayo next school year, magkaroon tayo ng Trip." Nakangiting sagot ni Jhoanna.
"Masyado naman atang magastos yan." Sabat ni Audrey, ang kanilang Ms. Perfect sa room.
"Ummm. Actually, napag-isipan namin na pwede nating arkilahin ang Bus nila Itat." Itat-> Khrista. Nickname nila kay Khrista ay Itat. At para sa kaalaman nyo, mayaman sila Itat.
"Oh, sure sure. Kahit wala nang bayad, ipapaarkila ko yung all-in bus namin." Mayabang pero sweet na sabi ni Itat, and isa pa, sya ang class valedictorian or top 1.
"Maganda yannn!!!" Nakangiting tili ni Jhoanna.
"In ako dyan!" Sigaw ni Julia.
"Tss.. ingay!" Pagpaparinig ni Joseph.
Hindi nalang yon pinansin ni Julia kasi good mood sya. Ayaw nya lang
Mapikon."Okayy! Si Ate Julia, In na. Sino pa?" Tanong ni Jhoanna.
"Jhoanna, paalam muna kami kina Mama. Pero matanong ko lang, saan naman tayo pupunta?" Tanong ni Abby. Ang pabebeng kaklase nila, pero sya ang papangarapin mong bestfriend.
"We have decided na sa beach resort namin sa Subic, libre na kayo don." Sabat ni Carl, ang V.P nila.
"Masaya yan, kaso baka di ako payagan." Bulong ni Bea kay Julia.
"Bakit naman?" -Julia.
"O.P sila Mama sakin."sagot nya.
"Oh, ano? Paalam nalang kayo ah. Tapos bukas, hihingin ko yung mga pangalan ng mga sasama. Yun lang, Guys. Sana makasama kayo, the more the merrier." Nakangiting paalam ni Jhoanna.
Ang section Shasta ay isang section sa Grade 7 curriculum. Sila aynag-aaral sa Calamba Institute. Kahit grade 7 palang sila, turingan na nila sa isa't isa ay parang magkakapatid na. Syempre, sa seksyon nila, di mawawala ang loveteam, loveteam. Di kaya maging way ang kanilang trip para magkaaminan ng damdamin?
~~~~~~
Tru tu layf yan, Hahaha. Short UD =)@Daavss
BINABASA MO ANG
Trip to LOVE
RandomA section where everyone is in love. And they were Destined to know each other's feelings. They are going to have a Trip... To LOVE.