Chapter Three

60 7 1
                                    

Mia Claire's POV


Nasa twitter acc ako ni kuyang pogi ng biglang nag-ring yung telephone. 


*kring kring* 


"Babyy girl, pasagot ng tawag please." Sigaw ni Kuya mula sa kitchen dahil tinutulungan niya si Yaya na mag-luto. Mahilig din kasi Kuya mag-luto. 

"Okaay." 


Iniwan ko muna sa tabi yung phone ko at lumapit sa may telephone dito sa sala. 


"Hello?", sagot ko sa tawag. 

"Hi babyyy." 

"Mom! Hiii!" Baby din kasi tawag sakin ni Mommy at Daddy. 

"How are you? and your brother? We miss you." 

"We're okay Mom. Kuya's in the kitchen helping Yaya. Well, we miss you too Mom." 

"I called to talk to your Kuya. Is it okay?"

"Of'course Mom. Wait a sec'."  Pinatong ko muna yung phone sa may table at pumunta sa kitchen. 


"Kuyaa! Mom's on the phone." sabi ko kay Kuya. 

"Really? Tell her to wait a sec'." 

"Already did." at bumalik na sa sala kasama siya. 

"Hi Mom!" bati ni Kuya kay Mommy. 


Nung kinakausap na rin ni Kuya si Mommy ay bumalik na rin ako sa pagce-cellphone. 


Walang'ya nag-hang huhu. Tap lang ako ng tap ng biglang gumana yung phone ko at na-follow ko si Lucas. 

"Omg! Waaaaaaaaaah! Nooo! Huhu. Noooooo!" Muntik na ako ma-iyak ng bigla ko siyang na-follow. Sabi ko kapag nag-meet na kami tsaka ko siya ifo-follow, waaaaaah.! Hinde pweddeeeee!


"Oh bakit?" Tanong ni Kuya nang nababa na niya yung telephone. 


"A-aah. Wala. Hehe." palusot ko dahil ayaw kong malaman niya ang tungkol sa crush life ko, haha. 

"Anyways, sabi ni Mom may dinner appointment tayo na pupuntahan. That's by 7 pm. Get ready ok?"

"What? Dinner appointment? Business?" Tumango naman si Kuya. "Ikaw nalang pumunta Kuyaa." Business paguusapan then andun ako? Wala akong interest dun huhu. 

"Noo. Hindi pwede baby girl. We are going to meet Dad's friend there that will hand us something like documents for Dad. He also invited us for a dinner with his family."


Nag-pout nalang ako dahil wala din akong magagawa. May mood din kasi ako na gusto ko sa bahay lang. 

"And by the way, that's a fine dining so you wear semi-formal." Sabi pa ni Kuya. 


Nag-phone nalang ako at naalala ko na na-follow ko si Lucas. Iu-unfollow ko sana siya nang nakita kong may tweet pala siya just 2 minutes ago. Nooo! Huhu!

In Love With YouМесто, где живут истории. Откройте их для себя