Joven Odysseus Vladimir Segobre Gonzaga
Kuya ng lahat, seryosong kausap at may matinong sagot na kayang ibigay. Magaling magpayo at maasahan sa oras na kinakailangan.
Sa mga kaibigan niya
But how about him kapag siya na lang?
Seryoso pa rin, hindi nagsasalita pero Gwapo, Mabait, Matulungin, Masipag, Gentleman, Matapang at May paninindigan.
He's an Epitome of a perfect man.
Complete Package na pwedeng pangBoyfriend, yung tipong hinahabol ng mga babae at mga binabae.
Papakasalan mo agad kapag niyaya ka, napakaperpekto niya na wala ka ng ibang maiipipintas pa.
But everyone has its dark side and probably Jov's Gonzaga have that
Sa kwentong ito, ating alamin kung sino nga ba talaga si Jovs Gonzaga, sino nga ba siya sa mundo niya?
JOVS GONZAGA POV
Everything was perfect, tahimik ang buhay ko kasama ang babaeng mahal ko. Masaya kami na namumuhay. Mahal na mahal ko siya at alam kong mahal na mahal niya rin ako. Konting panahon na lang, papakasalan ko na siya at tuluyan na kaming magiging legal sa paningin ng Panginoon. Matutupad na din ang matagaal namin na pinapangarap.
But nothing's permament in this fcking world, iyong inaasahan ko na perpektong plano ay dahan-dahan na masisira. Unti unting nagbago ang lahat dahil sa pagdating niya. Sinira niya ang lahat ng bagay na meron ako. Dahan dahan niyang sinira ang buhay ko. Dahan dahan niya akong hinihila pababa.
"Jovs"sambit niya, mabilis ko itong kinunutan ng noo saka tinitigan mula ulo hanggang paa. Hindi ko siya kilala, I mean hindi ko siya maalala pero pamilyar siya sa akin. Sa ganda ba naman kasi niya ay imposibleng hindi ko siya nakilala. Maybe I met her, sa isa sa mga lugar na naDestino ako. I'm a Soldier kaya kahit saang lugar napupunta ako basta kakailanganin ang serbisyo ko.
"What?"
"Jovs, Bu-Buntis ako."sambit niya. Napataas naman ang kilay ko Nalukot naman ang mukha ko habang nakatingin sa kanya. What the fck?! Anu naman kung buntis siya. I don't know her kaya bakit niya sinasabi ang bagay na 'to?
"So? I don't even know you."madiin kong sambit saka tinalikuran siya.
"Gonzaga! Buntis ako."sigaw niya ulit. Napasapo naman ako sa noo ko't hinarap ko siya saka kinunutan ng noo at tinapunan ng matalim na tingin.
"Edi Congrats. Can I leave now?"iritang bulalas ko. Napabuntong hininga naman siya. I mean anu bang balak niya sa akin?! Hindi ko siya kilala. Isa ba siya sa mga babaeng humahabol sa akin? Kung titignan mo naman kasi siya. Wala sa itsura niya ang bagay na iyon. Maganda siya, Matangkad, Mukhang sophistikada at mayaman. Ibang iba sa mga babaeng nakikita ko na humahabol sa akin. Kaya ngayon hindi ko maintindihan kung bakit niya ako ginugulo.
"Ikaw ang Ama."sambit niya dahilan para mas lalong lumukot ang noo ko.
What the fck! I don't know her tapos sasabihin niyang buntis siya at ako ang ama?!
XxxxX
BINABASA MO ANG
STAY WITH ME (GONZAQUIS) ✓
FanfictionGWAPA SERIES #2 Joven Odysseus Vladimir Segobre Gonzaga (J.O.V.S Gonzaga) Jovs Gonzaga an Ex-Military Army. He committed his life for the country and for the woman he loves the most-- Charleen Abigaile Cruz. Everything are perfect and fell on their...