STAY XII

1.9K 56 20
                                    

RACHEL

" Let's talk .." Sambit niya ulit .. I was looking at her with seriously look .. Nakagat ko naman yung labi ko ..








" Hindi mo naman ako sasaktan diba? " parang inosenteng bata na sagot ko .. Tumawa naman siya .. Syempre with Poise .. Maganda naman siya pero mas maganda ako ...







" Silly, Of course not .." may hampas pa siya sa akin .. Baka balak niya ito .. Sa una medyo magpapakabait epek siya sa akin tapos kapag mag-uusap na kami saka niya ako sasampalin .. I mean .. Hindi naman sa Napa-Paranoid ako pero baka ganun nga .. I mean hello! Sort of inagaw ko si Vladimir sa kanya tapos ganito pa siya makikipag-usap sa akin ..








" Don't worry .. If you want sa mataong lugar pa tayo mag-usap .." Nakangiting niyang sambit .. Di kaya kinokonsensya niya ako? Tapos biglang aabutan niya na lang ako ng annulment paper namin ni Gonzaga para pirmahan ito .. Ugh! Stop that Rachel! Baka naman talaga ganyan siya .. I mean .. Baka wala naman talaga siyang iniisip na gagawin sayo ..








" Oh I see .. Wag kang mag-alala .. Hindi kita sasaktan .. Or kung anu man yang iniisip mo .. I just want to talk with you to clear some things .. " Kitang kita naman sa mata nito na sincere siya ..








" Come on Rachel .. Gusto kitang makilala .. Gusto kong malaman kung sino ang babae ang pinakasalan ni Jovs .. "










" Sayang naman yung pagpunta ko dito .. " napabuntong hininga naman ako ..

Hindi ko alam kung anung pumasok sa isip ko .. tumango ako at pumayag ..





" Sige papayag ako .."









" Bawal ang Coffee sayo right? " Napatango ako .. Nandito kami sa Seattle's best .. Malapit lang sa Subdivision namin ..








" What do you want? "







" Uhm.. Cha .. Wag na tayong magpaligoy ligoy .. Mag-usap na tayo .." Mas lalo kasi akong kinakabahan kapag pinapatagal pa .. Malay mo biglang may bumaril sa akin dito .. Like duh! Kahit balik- baliktarin ang mundo .. This woman in my front is Charleen Abigaile Cruz .. Vladimir's ex Fiancee and He is still fcking inlove with her .. Ako? Si Rachel Anne ang sumira sa Mala-Fairy tale nilang story at Pinapangarap na buhay na magkasama ..







" Pwedeng mamaya na? Kain muna tayo nagugutom talaga ako .." Mukha namang totoo yun kaya ayun pumayag ako .. Kakain daw .. Nagwawala kasi si Raven sa tiyan ko ..






************




" So .. Let's talk .." magiliw niyang sambit .. Tumango ako habang nagpupunas ng bibig ko ..









" I'm leaving him .." Napakunot naman ang noo ko sa sinabi niya ..






" Anu? "






" Iiwan ko na si Jovs .. Babalik ako ng States .."







" Ba .. Bakit? " naguguluhan kong tanong .. Nabanggit sa akin ni Vladimir na Magkakasama na raw sila palagi ni Cha .. Syempre ikinadurog ng puso ko .. Gagu kasi yung manhid na yun ..










" Ikakasal na ako .. " mas lalo akong nagulantang sa sinabi niya .. Hindi masyadong pumapasok sa isip ko ang mga sinasabi niya ..











" Look Rachel .. Ito lang ang gusto kong sabihin sayo .. Iiwanan ko na si Jovs sayo .. Ikaw na ang bahalang mag-alaga't magmahal sa kanya .."












STAY WITH ME (GONZAQUIS) ✓Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon