STAY I

3K 76 0
                                    

JOVS GONZAGA

"Touchdown Manila!"bulong ko saka binuhat na yung mga baggage ko. Masyado kong namiss ang polusyon at yung ingay dito.

I am Joven Odysseus Vladimir Segobre Gonzaga but they used to call me JOVS dahil masyadong mahaba ang name ko.I'm an Army Soldier.Trabaho kong maglingkod kaya kung saan saan akong lugar napapadpad at nadedestino. My Last Mission ay sa Rizal about sa pagbabantay sa isang Pulitiko na nakatanggap ng death threat. Yes huli na dahil I Quit na. Hindi dahil sa ayaw ko pero dahil iyon ang gusto ng babaeng mahal ko.

"Love"Napalingon naman ako sa pinanggalingan nun. Gumuhit ang matamis na ngiti sa labi't mata ko nang makita ko siya. Bago pa ako makagalaw sa kinatatayuan ko ay nakatakbo na siya sa akin at niyakap ako nang mahigpit. Hinalikan ko naman ito sa noo niya. God knows how much I missed her.

"I miss you, Love."masuyong bulong ko. Inangkla naman niya yung kamay niya sa leeg ko saka humagikhik.

"I miss you too, Love" Masuyo kong sagot saka hinagkan siya sa labi. Sa lahat ng namiss ko sa kanya, yung labi niya talaga ang hinahanap ko.

"Wow. Miss na miss mo talaga ako Love." Tudyo ko dito, piningot naman niya yung ilong ko.

"Hindi ba halata! Lakas mo kasing magpa-miss Mokong!" Napailing na lang ako saka bumulalas ng tawa.

"Syempre, Mas Romantic yun." Inirapan niya naman ako.

"Huwaw! Romantic. Meron ka ba nun sa katawan Gonzaga?!"pananabla niya sa akin. Hinigit ko naman siya palapit sa akin saka inilapit yung mukha ko sa kanya.

"Gusto mong patunayan ko dito na mismo?"saka gumuhit ang ngisi sa labi ko na ikinapula ng mukha niya. Hinampas naman niya ako sa balikat ko habang patuloy pa rin ang pamumula na parang kamatis.

"Baliw ka talaga Gonzaga!"

"Baliw na baliw sayo Cruz!"

"Ewan ko sayo!"saka niya ako binatukan. Mabilis ko naman 'tong inakbayan.

"Uwi na tayo para makapagsimula na. Miss na miss kita e."nanggigigil kong sagot saka mabilis siyang hinagkan sa pisngi. Napalingon naman ako sa Flight Attendant na dumaan. Wala lang, ang sexy kasi pero mas sexy itong katabi ko.

"Ay ewan, napakaLandi mo! Dukutin ko yang mata mo e!"sermon niya sa akin saka iwinaksi yung kamay ko na nakaaakbay. Mabilis ko naman siyang hinabol nung nilayasan niya ako.

"Hindi kaya, Iba yung tinitignan ko."Inirapan niya ako.

"Tss. Dapat talaga hindi na kita sinundo!" sigaw niya nung Iniwan na niya ako nang tuluyan.

"Love!"saka ko kinuha yung mga bagahe ko. Naknang tokwa talaga oh! "Cha!"sigaw saka hinabol siya.

************

"Buti na lang nagRetired ka na." Napatingin ako sa kanya na ngayon ay nakasandal sa balikat ko't nakahilig sa dibdib.

"Ayaw nga sana akong payagan ni Chief kaso sabi ko, para sa Pag-ibig kaya ginagawa ko ang bagay na ito."

"Aww. Bakit ka nangungurot?" reklamo ko sa kanya.

"Ang Cheesy mo kasi!" Nagkibit balikat naman ako.

"Bakit hindi ba? I did it for you. Sabi ko naman sayo kahit anu kaya kong isuko para sayo." then I kissed the top of her head. Mas lalong namang humigpit yung pagkakayakap niya sa akin.

I can give up anything for her. My Job. My dream. My Duty para sa kanya. Mahal na mahal ko siya. Ang hindi ko lang siguro kayang i-Give up ay siya dahil ikamamatay ko yun. Mas mabuti ng mamatay ako ng dahil sa mission kaysa ang mawala siya sa akin.

STAY WITH ME (GONZAQUIS) ✓Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon