JOVS
-------------
" Fck! Miko open this damn door! " pinagsisipa ko yung pinto ng unit niya .. Hindi ko makontak si Rachel .. Or should I say .. Iniwan niya yung phone niya sa bahay .. No means of communication ibig sabihin .. Ayaw niyang magkaroon ng kahit anung connection sa akin ..
" Miko! Ilabas mo si Rachel! " I hissed .. TangIna! Siya lang ang pwedeng kumuha sa mag-ina ko ..
" Open this damn door! "
Bwisit! The moment na sinabi nung guard na lalaki ang kumuha sa kanila .. Alam kong si Miko lang yun wala ng iba .. Alam ko naman na siya lang ang umaaligid kay Rachel .. Raven want him too kaya hindi malabong mangyari yun ..
" Fck Miko Augustus Marcalinas Reyes! " Sisirain ko talaga yung pinto na ito ..
Narinig ko naman yung pagPito nung mga guards at pilit akong hinawakan ..
" Pakawalan niyo ako .."
" Sir .. Nangugulo po kayo "
" Ako pa?! Yung lalaking nakatira dito .. Kinuha niya ang asawa't anak ko .." Paliwanag ko .. Pilit naman nila akong hinihila ..
" Sa Management na lang po kayo magpaliwanag "
" No .. I need to talk to Mr. Reyes .."
" Sir Please .. Magreklamo na lang kayo sa management .."
" Fck!" I hissed
" Dati akong Sundalo! " sigaw ko't pananakot sa kanila ..
" Sir .. " Tinulak ko sila saka pilit na pinalayo ..
" Miko! " sigaw ko .. PutangIna .. Pati siya hindi ko rin makontak .. Mas lalo tuloy lumakas ang kaba sa puso ko na baka nga siya ang kasama nila ..
" Sir! Kumalma kayo "
" Iwanan niyo ako! " sigaw ko .. Bago pa ako makalayo ay hinawakan na nila ako at tinutukan ng baril ..
" Sorry Sir, Kung hindi kayo kakalma .. Mapipilitan kaming paputukan kayo .." Napabuntong hininga na lang ako ..
Tss .. Si Miko lang naman ang kailangan ko .. Humantong pa sa ganito ..
" Kuya! What are you doing here?! " tinulak ko naman yung mga guards saka lumapit sa kanya at kinuwelyuhan siya ..
" TangIna mo Miko! Saan mo dinala ang mag-ina ko?! " Nanlaki naman yung mata niya ..
" Sir! " pangingialam ng mga guards ..
" Mga Manong .. Ako na pong bahala sa kanya .." Saka umalis yung mga guards ..
Mas lalo kong hinigpitan yung pagkakahawak sa kwelyo niya ..
" Bakit mo sila hinahanap sa akin? Ikaw ang kasama nila.. Isa pa .. Asawa't anak mo sila .." Tinapunan ko siya ng masamang tingin ..
" TangIna .. Wag mo na akong bilugin Reyes! Nasaan sila?! "
" Wala akong alam sa sinasabi mo kuya! " Sinapak ko naman siya ..
BINABASA MO ANG
STAY WITH ME (GONZAQUIS) ✓
FanficGWAPA SERIES #2 Joven Odysseus Vladimir Segobre Gonzaga (J.O.V.S Gonzaga) Jovs Gonzaga an Ex-Military Army. He committed his life for the country and for the woman he loves the most-- Charleen Abigaile Cruz. Everything are perfect and fell on their...