Chương 14: Kết Quả

184 16 3
                                    

                  

Khi khói lửa thành phố làm tất cả sụp đổ

Người ôm chặt lấy em phải là tôi.


Chấm dứt không phải là kết quả anh muốn (Trương Học Hữu)


------


Phạm Hương tay cầm đồ ăn sáng, lần theo địa chỉ trên giấy, từ từ bước lên lầu. Khu chung cư này nằm trong khu người Hoa, cũ nát lắm rồi, nghe nói sắp tới phải chuyển đi chỗ khác. Hành lang tối tăm, ống sưởi nhiệt to kềnh dùng để chia nhiệt cho từng nhà đang nhe nanh múa vuốt, vắt ngang ở phía trên cầu thang.


Số tầng được đánh dấu trên tường đối diện cầu thang sớm đã không nhìn thấy đâu, thay vào đó là hàng chữ đen to tướng: Làm giấy tờ! Điện thoại 13XXXXXXXX. May mà phòng trọ của Clarissa ở trên tầng cao nhất, cô chẳng cần mất công đếm tầng làm gì.


Một bà lão đang dắt con chó bước tới, liếc Phạm Hương một cái, khuôn mặt nghi ngờ không cần che giấu thậm chí có chút cảnh giác - cô mặc trên người bộ âu phục phẳng phiu, hoàn toàn tương phản với chỗ này.


Phạm Hương mỉm cười nghiêng người nhường bà lão đi trước, cố hết sức không chạm vào con chó Pug nhỏ xíu, sau đó ngẩng đầu nhìn số phòng, đứng sang bên trái cửa phòng.


Cửa chống trộm màu đồng xám, màu sơn đã nhòe nhoẹt. Chữ " Phúc " ngược cũng chỉ còn nửa dưới, nửa trên đã bị vô số tờ rơi màu trắng hoặc đỏ che kín. Không tìm thấy chuông cửa hay mắt thần nào, Phạm Hương do dự một chút, dùng tay gõ cửa.


Hai phút sau, bên trong vọng ra giọng nói của Clarissa.


" Ai thế? "


Gần như cùng một lúc, cánh cửa mở ra. Phạm Hương không lên tiếng, không nhầm chút nào, cô nhìn thấy vẻ kinh ngạc mà Clarissa không kịp che giấu.


Nhưng chỉ thoáng chốc, Clarissa đã lạnh lùng trở lại.


" Clari, tôi đem bữa sáng tới, em ăn trước đã được không? " - Phạm Hương không đợi nàng từ chối, nói trước.


" Giám đốc Phạm khách sáo quá, có điều là tôi thấy không cần thiết. " - Giọng của Clarissa lạnh như băng.


Phạm Hương thở dài, cô sớm đã biết sẽ không dễ dàng như vậy.


" Chúng ta vào nhà trước được không? " - Cô khẽ quay đầu liếc về phía bà lão dắt con chó Pug đang đứng đầu cầu thang nhìn họ chằm chằm.


Clarissa nhìn theo ánh mắt của cô, khuôn mặt lập tức giãn ra, nở nụ cười.


" Bà Liu dắt chó đi dạo đấy ạ? "


" Đúng rồi, cháu vẫn chưa đi làm sao? " - Ánh mắt nghi hoặc của bà đảo qua đảo lại giữa hai người. - " Cô đây là... "


" À. " - Clarissa vẫn cười, định nói là đồng nghiệp, nhưng Phạm Hương ăn mặc thế này, chẳng có chút nào giống giáo viên cả; định nói là bạn học cũ, nhưng rõ ràng Phạm Hương lớn hơn nàng nhiều.


[Cover] [Longfic] Tôi chỉ cần em | BeeClarissa | NC - 17Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ