Chương 23: Bình Thản

382 14 9
                                    

Đời thực cảm động hơn phim

Sáu mươi điểm vẫn đáng quý hơn một trăm.

Sáu mươi điểm (Thái Trác Nghiên)


------


Giữa một mối tình kinh thiên động địa và một mối tình kiên trì âm thầm, bạn sẽ chọn cái nào? Bất luận Phạm Hương hay Clarissa, đương nhiên đều chọn cái thứ hai, còn cái thứ nhất, xin dành cho các tiểu thuyết gia cố gắng tô vẽ thêm vậy. Cùng nhau trải qua cuộc sống hằng ngày, hai người mới nhận ra sự khác biệt của đối phương.


Ví dụ, Clarissa không quan tâm gì đến đồ ăn, một lát bánh mì nuớng cũng xong bữa. Nhưng Phạm Hương thì không, cô rất chú trọng đến chế độ dinh dưỡng và khẩu vị bữa ăn. Trừ trường hợp bất khả kháng, cô mới tham gia tiệc tùng nhậu nhẹt, còn không nhất định về nhà ăn tối.


Ví dụ khác, độ nhạy cảm về trang phục trên người của Clarissa vô cùng tệ, Phạm Hương thì rất chú ý đến sự thoải mái và chất lượng của chúng. Cô không hay mua đồ xa xỉ, nhưng thích dùng hàng hiệu, bởi vì chất lượng và khâu gia công của chúng đều là hạng nhất. Clarissa không hiểu lắm mấy nhãn hiệu nước ngoài, nàng chỉ có trách nhiệm mặc lên người, kết quả khiến các chị em phải một phen sửng sốt.


" Trời ơi, không phải chứ Clari, cậu trúng một trăm ngàn đô à? "


" Hàng ở chợ đêm. " - Clarissa tỉnh bơ mỉm cười.


Không ai nghi ngờ cả, ở ngôi trường hẻo lánh này, cho dù bạn có đeo Rolex xịn, bọn họ chắc chắn cho rằng mua ở chợ đêm về. Cũng khó trách, Rolex ở đó, bất luận kiểu dáng hay bao bì, đều giống nhau như đúc.


Phạm Hương thích thức khuya, cô ngủ rất ít, một ngày ngủ năm, sáu tiếng là đủ. Clarissa mười giờ tối nhất định lên giường, đọc truyện một lúc là chìm vào giấc mộng. Đến khi Phạm Hương xem xong tài liệu, tắm qua một cái, ham muốn vừa trào dâng thì phát hiện Clarissa đã ngủ từ lâu rồi, khiến cô vô cùng buồn bực.


Phạm Hương thích náo nhiệt, ngày trước hay rủ bạn bè đến nhà tụ tập. Nhưng Clarissa thích yên tĩnh, không chịu nổi ồn ào. Vì thế từ lúc hai người sống chung, Phạm Hương không đem bạn bè về nhà nữa mà chuyển ra bên ngoài.


Hoàn cảnh gia đình, thói quen sinh hoạt và tính cách khác nhau, nảy sinh những mâu thuẫn như thế cũng là điều dễ hiểu. Một người phụ nữ trưởng thành điềm đạm như Phạm Hương cũng có lúc tức giận, nhốt mình trong phòng hút thuốc; một người lý trí lạnh lùng như Clarissa cũng có khi bốc đồng, đập cửa đánh rầm ra ngoài uống rượu. Từ những cuộc xung đột cãi vã liên tiếp, từ nỗ lực nhường nhịn và bao dung, người này ảnh hưởng lên người kia từng chút một, hai người dần tìm thấy phương thức sống chung thích hợp nhất.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Apr 28, 2016 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

[Cover] [Longfic] Tôi chỉ cần em | BeeClarissa | NC - 17Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ