บทที่สอง - คนหลงตัวเองเป็นยังไง?

245 16 3
                                    

I really like you - Carly rae jepsen

-

เคยแอบรักใครแล้วรู้สึกเราคลั่งไคล้เขาจนทนไม่ไหวกันบ้างไหม?

ฉันนี่แหละ คนนึง

ต้องขอบคุณเทวดาหรือปีศาจตนไหนก็ได้ที่บันดาลให้แม่ของฉันพาฉันมาเรียนโรงเรียนประจำ เพราะมันโคตรจะอำนวยความสะดวกในการสอดส่ายสายตามองหาพี่ดินเลย

ทุกวันนี้การตื่นเช้าไม่ใช่เรื่องหน้าเบื่อสำหรับฉันอีกต่อไป ฉันเร่งตื่นขึ้นมาติดกระดุมสีเงินลงบนเสื้อแขนยาว เขย่าร่างเพื่อนเตียงข้างเคียง แวะเดินไปปลุกพวกเจ๊ๆ ก่อนจะเริ่มคว้าชุดเครื่องอาบน้ำแล้วเดินเข้าห้องน้ำอย่างสบายใจ มือทั้งสองข้างจัดการปลดชุดนอนออกแล้วเริ่มขั้นตอนการทำความสะอาดร่างกายไปเรื่อย จนกระทั่งภาพที่ฉายบนกระจกเงาบานโตปรากฎร่างของเด็กผู้หญิงสูงผอมสะอาดสะอ้าน ฉันจึงจัดการแต่งเนื้อแต่งตัว นั่งรอเพื่อนคนงามมานั่งถักผมให้ จากนั้นพวกเราก็เริ่มต้นออกเดินทางจากหอพักไปยังโรงเรียน

ฉันมองนาฬิกาข้อมือของตัวเองสองสามที สายตาสลับมองข้อมือกับทางเดินหอพักนักเรียนชาย จวบจนสายตาหันไปเห็นรุ่นพี่ม.สี่ กลุ่มใหญ่เดินกอดคอเฮฮาออกมาจากหอพักนั่นแหละ ใบหน้าของฉันจึงค่อยหันกลับมาทางเดิมแล้วเริ่มต้นชวนเหมือนฝันที่ยืนหาวอยู่คุยไปเรื่อยเปื่อย

คือฉันคุยไปคนเดียวเรื่อยเปื่อยโดยมีเหมือนฝันยืนทำหน้างงเป็นพื้นหลังนั่นเอง

"อีนี่ เป็นบ้าอะไรของมึง ทำตัวประหลาด" เหมือนฝันจิกตามองพร้อมกับด่าเสียงดัง ฉันรีบเบิ่งลูกตาส่งสัญญาณให้มันเงียบปากลง คำพูดไร้สาระมากมายยังคงไหลออกมาจากปากฉันและลอยผ่านอากาศไปหามัน ไม่สนใจว่าเพื่อนตัวดีมันจะรู้เรื่องหรือไม่

ฉันมั่นใจมากๆ ว่าท่าทีของฉันมองยังไงก็ดูเป็นธรรมชาติ แม้หัวใจของฉันจะเต้นรัวเหมือนกลองก็ตาม

FIRST LOVEDonde viven las historias. Descúbrelo ahora