บทที่สิบสอง - ไปทัศนศึกษากันเถอะ

127 12 4
                                    

Nothing better- American authors

-

ทำไมไม่มีใครบอกฉันบ้างนะ ว่าถ้าสมัครเข้ามาเรียนหนังสือแล้วเราจะได้รับคอร์สอาบแดดแถมฟรีเป็นแพคเกจเสริมด้วยน่ะ!

คุณครูวิสุทธิ์เจ้าเดิมเจ้าเก่า กำลังพล่ามท่องอาขยานใส่ไมโครโฟนอย่างเมามัน (ไม่มันเท่าหนังศีรษะที่สะท้อนล้อแสงค่ะ พูดเลย!) ริมฝีปากอวบอูมของชายแก่ เอ่อ ชายวัยกลางคนขยับพูดเจื้อยแจ้ว ราวกับไม่รับรู้ว่านักเรียนนับพันคนกำลังนั่งหลังชนกันเพื่อหลบแดด!

"...ดังนั้นการออกไปทัศนศึกษาครั้งนี้ ขอให้นักเรียนทุกคนเชื่อฟังคุณครูที่ปรึกษา อย่าให้มีเรื่องอะไร..."

"ปั้น อย่าบอกนะว่ามึงหลับ" แผ่นหลังเหมือนฝันขยับยุกยิกจนฉันที่นอนพิงอยู่ต้องใช้มือตีด้วยความขัดใจ "อีข้าวปั้น! มึงเกิดบ้าอะไรมาหลับตอนเข้าแถวทุกทีเลยวะเนี่ย"

"งืม งือ งืมม"

"...ยังไงก็ไปเช็ครายชื่ออีกทีที่บอร์ดหน้าห้องกิจการนักเรียนนะครับ..."

"อีห่านปั้น ตื่นก่อนได้มั้ย"

"งือ"

"...สุดท้าย ขอให้นักเรียนที่มีชื่อต่อไปนี้อยู่พบครูก่อน นอกนั้นเชิญแยกแถวขึ้นห้องเรียนได้ครับ"

เสียงรองเท้ากระทบพื้นดังเอี๊ยดอ๊าดทำให้ฉันตัดสินใจยอมสละฐานที่มั่น หัวกลมพร้อมหางเปียสองข้างผุดออกมาจากแผ่นหลังในชุดนักเรียนของเพื่อนสนิท เหมือนฝันหันมาค้อนฉันทีหนึ่ง ก่อนจะลุกขึ้นแล้วหันมาเอื้อมมือดึงฉันตามไป

"รู้มั้ย ว่าอาจารย์เขาบอกว่าพวกเราต้องไปทัศนศึกษากันด้วยอ่ะ" เพื่อนรักส่งค้อนปะหลักปะเหลื่อ "แต่ดูท่าทางมึงละฟังไม่รู้เรื่องแน่นอน"

"งือ ไว้คุยกันพรุ่งนี้นะเด็กหญิงเหมือนฝัน" มือบางยกขึ้นขยี้ตา

FIRST LOVEحيث تعيش القصص. اكتشف الآن