four

17 0 0
                                    

Lumingon naman sya sakin agad.

“I’m done.”

At ipinakita nya sakin ang binder nya na binuklat sa isang page. Sabay ngiti sakin.

“Woah???!!! Natapos mo agad eh kaka-sulat lang ni Mam yun ah?”

Grabe nasagutan nya agad yun? Pano? Eh kanina pa sya busy sa pagbabasa nya ng anime?

“Haha!” tawa nya. “The equation is very easy, don’t tell me di nyo yan napag-aralan last SEM dito?  Nagtataka ang mga mata nya.

At hayun nga, nagkatinginan kami. Nakangiti sya sakin kaya medyo lumiit yung mata nya.

Grabe, ang ganda pala ng mata ng lalakeng ito. Nag zoom-in ang mata ko sa mga mata nya kung malapitan talaga at aalisin ang salamin nya eh ang ganda ng mata nya.

“Ha? S..syempre naman!” sagot ko. Nakakahiya naman kung sabihin kong hindi diba? “Sino ba Prof mo sa Math 2 dito last SEM?” tanong ko. Bigla kasi syang bumalik sa pagbabsa eh. Gusto ko muna sya ma-distract.

Actually gusto ko makuha ang loob nya para makahiram ako ng libro in time. Lalo na yung binabasa nya kasi mukang maganda at may Series pa!

Evil smile on my head. Hihihi

^_____________^

Tumingin sya sakin, sumeryoso bigla.

0___________o

“B..bakit, may nasabi ba akong masama?” Anu ‘to? Nagalit pa ata sa tanong ko.

 -_____-

“Transferee kasi ako dito ngayun Sem.” Sabi nya sabay balik ng tingin sa binabasang libro.

“Ah.. I..I see” ngumiti ako pero nagbabasa padin sya.

Hanggang sa dumating ang Professor namin ay hindi padin sya natitinag sa pagbabasa. Nagulat naman ako na bigla syang nagtaas ng kamay nung magtanong si Mam nag volunteer na sasagot sa board.

Wew! Ibang klase tong lalakeng ito, hanep sa galing!

Nagpahabol pa ng homework si Mam na ewan kung bakit pa.

Hindi parin nagsasalita si Nerdy. Nagalit na ata talaga sakin.

 TT______TT

KRRRRRRRIIIIIINGGGGGGGGG!

Time for the second class. Ayaw ko ma.late sa klase kaya naman nagmadali akong magpack ng things ko. I was already walking my way to my next class when somebody joined me on my way.

“Hey, I forgot to ask for your name.”

Natigilan naman ako saglit sa pamilyar na boses. Tinignan ko yun at nakita ko si Nerdy.

Wow. Di naman pala sya galit.

Smile na ako ulit.

^__________________^

“Ah.. umm.. Charlie.” Then continued walking. Nakasabay padin sya sakin maglakad.

“Oh! Hi Charlie, Coby nga pala.” I extended my sight on him at nakita ko na nag smile sya. Ok din naman pala itong lalakeng ito eh.

“Hmm.. Nice to meet you then, Coby.” Tumingin ako saglit sa kanya na tumingin din naman sa sakin.

Teka, bakit parang naging cute na sya ngayun?

^________^ Ang lande ng mga mata ko. Makasalanan talaga.

“Same here.” Aba mukang palagay na sa akin si Nerdy transferee ah? Malapit na ako sa room ko at mahihiwalay na din ako sa kanya. “By the way, sa RM 105 ang next class ko, ikaw ba?” marahan nyang inilalagay sa bag yung libro nya ng anime.

AkapTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon