Charlie's POV
"Tara na, nagugutom na ako" sabi ni Yen na s usual ay nagugutom na naman. Usually pag usapang pagkain ay naguunahan kami pero ngayin ay parang wala talaga akong gana.
Bumili lang ako ng juice na maiinum for breaktime. Si Yen naman ang kasabayko ngayon. I haven't seen Coby since the last night on Kuya Yuri's birthday. Nasanay narin kasi akong lagi syang kasama kaya nami-miss ko sya.
Whattttt????
Tsk. Maitatago ko pa ba eh hinahanap ko sya? -______-
Di ko naman matanong ang bestfriend ko kasi wala naman silang contact ni Coby. Ilang araw ko na syang hindi nakikita sa totoo lang. Wala pa akong balita sa kanya kahit man lang sa mga professor namin.
Mabilis lang din naman lumipas ang breaktime na kung tutuusin ay dumaan lang.
**
Naramdaman kong biglang gumalaw ang upuan ko na para bang may umuuga nito.
O_O Sana lang hindi multo.
"Wui, ikaw yung Gann diba?" Tanong ng katabi ko. Nagising naman ng bahagya ang natutulog kong diwa. Nakatulala pla ako? Nakakahiya. -________-
"Ah.. Oo.. B..bakit?" tanong ko kay Chris. Yung lalaking katabi ko. Wala si Coby kaya sya ang katabi ko ngayon. Ay hindi, palahi pala sa kanan ko.
"Kanina kapa tinatanong ni Mam" sabi nya.
Ano? Putek. Wala akong naririnig. Lumilipad ng talag ang isip ko 'noh?
"I.. I am sorry Mam.. Ano nga po ulit?" Nabigla ako ng tayo nun.
Natahimik naman ang lahat na ewan kung kanina pa sila ganun. Napansin ko naman na kalahati ng klase ay nakatingin sakin at may isa pang nakatayo sa bandang dulo ng first row. Nag scan ako ng room at pati si Mam ay nakatingin din sa akin.
"Ms. Gann, are you sick? You looked pale" tanong ni Mam sa akin.
Hindi ako agad nakasagot. Naramdaman ko nalnag na tumayo si Chris sa gilid ko at hinipo ang noo ko.
"May lagnat po sya Mam." sabi ni Chris. "Pwede ko po ba syang samahan sa Clinic?"
Nagulat ako sa ginawa ni Chris. HIndi kami close dahil si Coby lang talga ang lagi kong kausap sa klase though katabi ko din sya sa kanan ko.
Dinala ni Chris ng gamit ko at sinamahan ako sa Clinic. Kahit pano nagawa ko pa naman magpasalamt sa concern nya sa akin. Grabe, di lang naman pala si Coby ang pwede kong kaibigan sa klase eh. Mabait din naman pala si Chris Gamboa.
Naalimpungatan ako, sakto naman na naaaninag ko ang orasans sa wall. 2:30 na pala ng hapon.
O____O
Apat na oras na pala akong natutulog. Umupo ako at nakita ko ang nurse na nakangiti sa akin.
"How do you feel my dear?" tanong ng nurse sa akin.
"Ok naman na po Nurse." Sabi ko.
"That's good. Kunin ko lang ang temperature mo ha before I let you attend your nest class." sbi nya at lumapit sa akin.
"Umm... Pano po yung mga klase ko kanina?"
"Nakausap ko na yung dalawa mong professors and made you excuse for this day. Sya nga pala may pumunta dito kanina kaya lang tulog ka pa."
"Ah. Thank you ha. Sino naman po?'
Lumapit sya ulit sakin nung tumunog yung thermometer. Normal ulit ang temperature ko at nirecord nya yun. Pinainum nya rin muna ako ng paracetamol bago daw ako lumabas para sure. " Si Mr. Gabriel Aguilar." sabi nya.
BINABASA MO ANG
Akap
Teen Fictiona.k.a Phoenix Gaya ng ibong malayang lumilipad at nakapaglalakbay sa kahit saan sa mundo. I use to hide myself behind the name. I had too. It's just when I found out that there can be another place to find somebody to talk to. Because I am mute. Not...