Note: Mọi người nghe nhạc khi đọc fic nhé và cái clip chả liên quan gì đến fic đâu, chỉ là nhạc liên quan thôi :v
Nhiều tháng nay thời tiết luôn rất tồi tệ, mưa phùn cả ngày lẫn đêm, lúc nào cũng ẩm ướt và gây cảm giác khó chịu cho mọi người. Tất nhiên cậu cũng không phải ngoại lệ.
Hôm nay là ngày nghỉ sau một tuần dài của cậu, cái nghề giáo viên đặc biệt lại là giáo viên dạy nhảy khiến cậu luôn phải đi làm đều đặn, nhưng MingHao lại không thể ngủ nổi, cậu dậy từ rất sớm, khi mà bầu trời vẫn còn tối đen như mực. Lùi ra khỏi vòng tay ấm áp của MinGyu, MingHao ôm tấm chăn mỏng dưới chân giường mang ra ngoài ngồi.
Cậu kéo tấm rèm lớn che khuất bức tường kính lớn của căn hộ ra, bản thân lại ngồi xuống sofa rồi cuộn người lại nhìn ra ngoài. Ánh đèn đường rồi đèn từ những tòa cao ốc cứ lấp lánh có chút giống những vì sao đêm. Ngoài trời vẫn mưa, những hạt nước nhỏ li ti đọng lại ngoài cửa kính giống như màn sương mù che khuất tầm nhìn, nó vừa mang lại cảm giác cô đơn lại có chút buồn thương không rõ lý do.
Cậu cứ thế nhìn ra ngoài rồi lại nhìn quanh nhà, đã ba năm kể từ ngày hai người dọn đến đây sống, cũng chẳng biết từ bao giờ nơi này đã là điều không thể thiếu trong cuộc sống của họ. MingHao còn nhớ cái ngày MinGyu háo hức đến đón cậu ở cổng trường rồi dẫn cậu đến đây, hắn ta lúc đó giống như trẻ con vậy, khuôn mặt lúc nào cũng lạnh lùng ấy thế mà lại cười toe toét nhìn cậu mong chờ, cậu cũng nhớ lúc đó hắn bảo mua căn nhà này vì nó tiện cho cậu đi làm và cũng giúp thỏa mãn cái thú vui bật chợt thích đi ngắm bình minh của MingHao. Cậu cũng nhớ mình đã mắng hắn nhiều đến mức nào khi mua căn nhà vì nó rất đắt đỏ lại cách chỗ làm của hắn đến gần 20km, lúc đó cậu vừa xót tiền vừa xót hắn, giờ nghĩ lại thấy mình có chút trẻ con nhưng nếu trở về thời điểm đó cậu vẫn sẽ mắng hắn. Nghĩ đến đó MingHao chợt mỉm cười.
Đối với một cuộc tình bao nhiêu năm là dài? Cậu không hề biết có lẽ vì cuộc tình nào của cậu cũng ngắn ngủi.
Đối với một mối quan hệ 3 năm là dài hay ngắn? Cậu càng không biết được, cuộc đời đâu chỉ tính bằng con số nhỏ bé như số 3.
Nhưng đối với cậu có lẽ đây là những năm tháng hạnh phúc nhất, theo nhiều nghĩa khác nhau.
Từ lúc MingHao lục đục tỉnh dậy thì MinGyu cũng đã bị đánh thức nhưng anh không muốn để cậu biết, anh biết mỗi khi MingHao không ngủ được thì tốt nhất cũng không nên làm phiền cậu, lúc nào buồn ngủ cậu sẽ tự động ngủ mà chẳng cần ai dỗ dành hay thúc giục. Tính của người anh yêu là như vậy đấy.
Có những lúc được hỏi vì sao anh lại yêu MingHao trong khi hai người chỉ gặp nhau vỏn vẹn một tuần anh đã ngỏ lời yêu ... thực ra thì MinGyu cũng không biết, nhưng nếu phải nói về một lý do cụ thể có lẽ là vì tính cách của cậu, chắc vậy!
Xu MingHao - một cậu trai vừa bướng bỉnh, lại liều mạng nhưng chọn cuộc sống yên bình để sống. Tóm chung lại là một con người khó hiểu! Cậu thích rất nhiều thứ, ước mơ cũng rất nhiều điều nhưng lại không nói ra với ai, cũng có điều thích nhưng chỉ là nghĩ trong đầu chưa từng thực hiện. Giống như khi anh nằng nặc đòi đưa cậu đi trượt tuyết, MingHao không tỏ ra đồng ý nhưng cũng không từ chối, cho đến khi đến khu trượt tuyết rồi MinGyu mới biết cậu thích được trượt tuyết thế nào, thậm chí cậu còn không cần nghỉ ngơi. Với cuộc sống của hai người cậu cũng thế, cậu không nói yêu anh, cũng không nói ghét ... thực ra trừ lúc nào tức giận thì sẽ nói ghét nhưng cái đấy không tính! Cậu đối với tình yêu của anh chính là ngoài mặt thờ ơ nhưng trong lòng lại rất lưu tâm, để ý. Cậu đối với tình yêu này cũng rất thẳng thắn, ghét là ghét mà thích là thích, cậu cũng chưa bao giờ vì sở thích của MinGyu mà giả vờ thích một thứ gì, cũng sống rất đúng với sở thích cá nhân của mình mà mặc kệ mọi lời nói của anh. Vì thế thời gian đầu tiên của hai người thời gian chính là dùng để cãi nhau chứ chẳng ngọt ngào gì. MingHao đối với anh cũng rất tôn trọng, cậu luôn biết tiến lùi, biết khi nào cần hỏi và khi nào không, thế nhưng dù đối khi không nói ra nhưng cậu bộc lộ sự quan tâm của mình bằng hành động và MinGyu biết cậu đủ kiên nhẫn để chờ đợi một câu trả lời thích hợp từ anh.
Khác với những đôi khác, họ càng sống chung thì càng hòa hợp, càng sống chung thì càng yêu đối phương nhiều hơn chính vì vậy MinGyu rất trân trọng cậu!
Nằm nghĩ vẩn vơ một lúc, anh vẫn chưa thấy MingHao trở lại vào phòng, MinGyu tự hỏi có khi nào cậu ngủ quên ngoài kia không?
Nhẹ nhàng bước ra, anh thấy cậu ngồi im trên ghế sofa không nhúc nhích nhưng anh biết cậu chưa ngủ, cái dáng ngồi đó chắc lại đang suy nghĩ gì rồi!
Tiến đến ôm cậu vào lòng, MingHao hơi giật mình khi bị làm phiền nhưng cậu cũng không giãy ra, chỉ đơn giản hỏi:
- Làm anh mất ngủ à?
- Không, là anh tự giật mình tỉnh dậy thôi. Em không ngủ được à?
- Ừm ...
- Có chuyện gì à?
- Không, chắc do thời tiết này làm khó chịu nên mất ngủ.
- Về phòng thôi, ngoài này lạnh đấy!
Nói rồi anh tính bế cậu trở về phòng nhưng MingHao đột nhiên lại lên tiếng:
- MinGyu, anh có bao giờ thấy ghét tôi không?
Anh ngạc nhiên đến tròn mắt nhìn:
- Không, làm gì có chuyện đấy. Sao tự nhiên em hỏi thế?
- Vì kể ra thì 3 năm tôi cũng chả đối xử ngọt ngào với anh lần nào cả!
- Ngọt ngào trên giường được rồi~~
MinGyu gian tà rúc vào cổ cậu định hôn nhưng bất thành:
- Tin tôi sẽ đạp chết anh ngay bây giờ không? Nói tử tế!
- Hì hì anh nói mà~ em không cần ngọt ngào vì em mà ngọt ngào thì đã không phải Xu MingHao rồi.
Cậu nghiêng đầu nghĩ nghĩ một lát rồi khẽ cười:
- Cũng đúng nhỉ? ... Ồ mặt trời đã lên rồi kìa!
- Ừ ... MingHao, em có hạnh phúc không? Ở bên anh, em hạnh phúc không?
- Có!
MinGyu cười cười nhấc cậu ngồi hẳn vào lòng mình:
- Vậy là được rồi, em hạnh phúc thì anh cũng hạnh phúc!
- Ừm ...
MingHao khẽ trả lời rồi rúc vào vòng tay ấm áp của người đàn ông này mà tìm về giấc ngủ ngọt ngào đã bị mất của mình.
Ngoài trời mưa vẫn rơi bay bay, dòng người lại bắt đầu hối hả vì cuộc sống, thời tiết âm u, ngày âm u nhưng với cậu bây giờ mọi thứ bên ngoài đều không quan trọng bằng người đàn ông của cậu. Cả hai cứ thế mà yêu thương chìm vào giấc ngủ muộn.
BẠN ĐANG ĐỌC
Là chuyện tình của chúng ta [Series Drabble | GyuHao]
Fanfiction_Author: mi love sa aka Lee BumMi _Disclaimer: thuộc sở hữu của bạn là bạn ngất ngay đây T^T _Pairing: GyuHao, SEVENTEEN _Rating: T _Summary: Câu truyện về một cặp đôi ngốc nghếch _Category: romance