Chapter 14

430 13 0
                                    

 Wacky

                                                                        

                                                                         -14-

TANAN? San ko nakuha yun?

Wala na kong ibang nagawa kung hindi ang mapangiti. I never thought I would be this crazy. I never thought I am doing this. 

"What are you smiling at?"

Nakatingin lang ako sa labas ng bintana. Hindi ko mapigilang mapangiti, and as the second pass by, mas palawak nang palawak ang ngisi ko. God, I do look stupid. 

Umiling iling ko without breaking my grin.

Narinig ko ang maliit na pagtawa ni Joaquin. Maya maya pa, I felt his hand squeezed mine. Magkahawak kami ng kamay while he is driving. Kung saan kami pupunta, wala ni isa sa amin ang may alam. 

"Margarette. Kanina ka pa ngiti ng ngiti jan. You're scaring me."  he teased.

I pouted. Tumawa naman sya ng mahina and continued driving.

Come to think of it, this is the first time I ever fought my parents. At hindi ko alam ang mangyayari sa akin for the succeeding days, and I know napakalaking consequence ang kapalit ng desicion kong ito... Kung anuman ang mangyari, bahala na.

"Where are we going?" I asked Joaquin.

"Airport." he said casually.

At dahil doon, napatingin ako sakanya. Ako ang nagyaya na itanan ko sya pero sya ang nagdedecide kung san kami pupunta? Unfair di ba?

"Ha? Bakit dun?"

He glanced at me and resumed his sight on the road. May malaking ngisi din plastered in his face.

"We are going home Margarette. We're going to Isla Luna."

And with that, my heart leapt with joy. Home, indeed.

Buong byahe I was just asleep. Maybe because I'm so stressed these past few days, that's why. Dagdag mo pa ang sarap ng pakiramdam ko because nakaunan ako sa matitigas at matitikas na dibdib ni Joaquin. Heaven.

Isla Luna : Illegal DesiresTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon