Xe trực tiếp phóng nhanh lên đường cái, tim Bạch Lạc Nhân lại gia tốc đập thình thịch, quay đầu nhìn về phía Cố Hải :"Hôm nay cậu làm sao vậy ?"
Cố Hải máy móc nở nụ cười:"Chưa tỉnh ngủ hẳn ."
Ở phía trước đều là đường thẳng, xe lại ít, Cố Hải tạm thời nhẹ nhõm thở dài một hơi, phanh không ăn cũng không quan hệ, mình có thể thông qua cưỡng chế giảm tốc độ mà dừng lại. Khẽ liếc qua nhìn, Bạch Lạc Nhân đang nhìn mình, trong ánh mắt của cậu ấy mang theo vài phần nôn nóng và bất an.
"Cố Hải, không biết tại sao, trong lòng tôi rất bất an."
Cơ thịt trên mặt Cố Hải chợt thả lỏng, giọng nói cũng cố ý chậm lại , trấn an.
"Không có gì, do cậu bị việc vừa rồi hù dọa thôi, tôi kể chuyện cười cho cậu nhé."
"Kể đi." Bạch Lạc Nhân thản nhiên nói.
Khuôn mặt Cố Hải tươi cười thoải mái:" Cậu nhắm mắt lại trước đã."
"Nhắm mắt làm gì ?"
"Chuyện cười này phải nhắm mắt nghe mới buồn cười."
Bạch Lạc Nhân không biết Cố Hải lại đang bày trò gì, bất quá xuất phát từ tính tò mò, vẫn nhắm lại hai mắt, thầm nghĩ ở trong lòng, trúng kế thì trúng kế đi, cùng lắm thì bị cậu ta tập tích một chút thôi.
"Có một thôn làng, tỉ lệ sinh sản là rất cao..."
Cố Hải vừa nói vừa trực tiếp thả tốc độ, bỏ chân ga nâng bộ ly hợp lên, tốc độ của xe nháy mắt chạy chậm lại.
Bạch Lạc Nhân vừa muốn mở mắt, Cố Hải lại mở miệng:" Có một ngày, một cán bộ trong trấn đi xuống thôn , muốn phổ biến các phương pháp tránh thai, cầm theo một thùng BCS, dạy cho bọn họ phải sử dụng như thế nào..."
Bạch Lạc Nhân nghe thấy Cố Hải vẫn còn đang nói, không mở mắt nữa, có lẽ ở phía trước có xe nên Cố Hải phải phanh gấp.
Cố Hải thừa cơ xử lý, bắt đầu chậm rãi cho tay vào, cẩn thận kéo dây phanh, buông ra...
"Ai ngờ, 2 năm sau, cán bộ này lại xuống thôn thị sát, phát hiện tỉ lệ sinh sản của thôn vẫn luôn cao không hề giảm một chút nào."
Nhìn thấy xe sắp dừng lại, ở con đường phía trước đột nhiên lao ra một chiếc xe tải lớn, quệt mạnh vào đầu xe.
"Cậu có biết là vì sao không ?" Trên trán Cố Hải nhỏ xuống từng giọt mồ hôi lạnh.
Bạch Lạc Nhân lắc đầu," Vì sao ?"
"Có một người đàn ông nói với cán bộ : "Tôi nghe theo những gì ngài đã nói, ngày nào cũng mang theo nó, thế nhưng tôi phát hiện, nếu mang theo nó thì sẽ không thể nào đi tiểu, vậy nên tôi lại cắt một cái lỗ nhỏ ở phía trước."
Bạch Lạc Nhân phốc một tiếng, bật cười.
Đúng lúc đó, có người chạy qua đường, xe tải lớn ở phía trước đột nhiên ngừng lại, Cố Hải muốn đánh tay lái sang một bên, cũng đã không còn kịp.
"Chuyện cười này của cậu nhắm mắt lại với không nhắm mắt , cũng đâu có gì khác nhau ?"
Bạch Lạc Nhân vừa muốn mở mắt, đột nhiên cảm giác có một lực va chạm lớn lao đến phía mình, màng tai ong ong, thân thể bị một vật nặng nề nào đó chắn ngang, không thể hô hấp như bình thường. Chờ đến lúc cậu mở mắt ra, trước mắt là khuôn mặt của Cố Hải, chảy xuống từng dòng máu nóng hổi, phóng đại ở trong tầm mắt cậu, khiến cho mọi thứ càng trở nên kinh hoàng.
BẠN ĐANG ĐỌC
Thượng Ẩn - Quyển 1 - Phần 2 - Sài Kê Đản
عاطفيةNhĩ nhã thượng ẩn liểu là tiểu thuyết của tác giả Sài Kê Đản. Nội dung nói về mối tình giữa Cố Hải và Bạch Lạc Nhân. Bạch Lạc Nhân từ nhỏ sống cùng ba và bà nội, mẹ cậu tái hôn với Cố Uy Đình - cha của Cố Hải, và muốn cậu về sống chung. Trong lúc đó...