Movie
"Do you really wanna watch this movie?" tanong ni Florence habang tinuturo ang poster ng napili kong movie...
"Yes" I answered while I kept on looking at it..
"Uhm.. are you sure??? it's not too late to back out and pick another one" aniya
Bumaling ako sa kanya at matama ko siyang tinignan..
"I'm pretty sure.. can we just watch the movie and stop worrying" sabi ko at agad naman niya akong tinignan..
Then our eyes met... ugh.. what's with those expressive eyes??
"Is that your final decision??" tanong niya at saka siya nagtaas ng kilay..
Ugh.. ang kulit ni Florence!! What's the worst that could happen?? We're just going to watch a movie.. Uhm.. a horror movie actually...
Matagal ko nang gustong panoorin to... ang ganda kasi ng trailer.. kaso ayaw ni Nadine.. palagi niyang sinasabing natatakot raw siya..
Sa poster palang kasi nakakatakot na..But then nadito na ako.. together with Florence.. and nothing's gonna stop me...
Haisst.. bat kasi nag-aalala si Florence.. hindi naman ako mamamatay sa takot e..
Wait is he??
"Are you scared??" di ko maiwasang itanong sa kanya.
"NO" sagot niya saka siya ulit nagsalita "the only thing that scares me is losing you"
Hindi agad ako nagslita.. parang may nagwawala na naman sa tiyan ko..
Nag iwas ako ng tingin.. I can't stand his stares.. it makes me feel weird..
After a few seconds of silence he spoke..
"If that's what you want.. then.. I'll get us some tickets..wait for me" he said and I just nodded.. I still don't have the courage to face him..
Saka lang ako nagkaroon ng lakas ng loob na tignan siya nang narinig ko yung mga yapak niya.. hudyat na umalis siya..
Sinundan ko lang siya ng tingin habang papalayo siya..
At makalipas ang ilang minuto.. binalik ko ang aking paningin sa poster..
Habang tumatagal.. parang natatakot na ako..
Itutuloy ko pa kaya??
"AAaaaaahh!!!" I screamed.. may bigla kasing humawak sa balikat ko.. nakakagulat..lalo nat tinitignan ko yung duguang kamay dun sa poster..
"Hey.. baby are you alright??" aniya at saka niya ako hinarap..
Then I saw him with his worried expression..
Ang cute niyang tignan!!
"Are you scared or something??" tanong niya na agad ko namang sinagot.
BINABASA MO ANG
Destiny
Fiksi RemajaNaniniwala ka ba sa Destiny or in tagalog tadhana??yung tipong nagkatagpo yung dalawang tao nang hindi sinasadya.. Kaya pa kaya nilang takasan ang isat-isa kung silang dalawa naman talaga yung itinadhana ng puong maykapal Ipinanganak si Chloe sa is...