Chapter: 40 *The struggles*

917 33 4
                                    

"MOM, DAD!?!"

"Michia, hija mabuti at dumating ka na. Kanina ka pa namin hinihintay." Bungad sa akin ni mommy bago niya ako binigyan ng halik sa pisnge.

"B---bakit po kayo nandito? May problema po ba?"

Hindi ko alam pero bigla na lamang akong nakaramdam ng sobrang kaba.

"Shi!"

Napalingon naman kaming lahat doon sa tumawag sa akin. Oh my gosh! Bakit ba kasi hindi pa siya umuwi?

"Kung ganoon totoo pala ang nabalitaan ko tungkol sa inyong dalawa?" Galit na tanong ni daddy.

Pero ang ikinagulat ko sa lahat ay ng bigla niyang suntukin si Shinju.

"Dad!"

"TALAGA BANG HINDI PA RIN TITIGIL ANG PAMILYA MO? NGAYON AY ANAK KO NAMAN ANG GUSTO N'YONG LOKOHIN!"

Pumagitna na ako sa kanila dahil mukhang susuntukin na naman ni daddy si Shin. 

"Wala pong kinalaman ang parents ko dito. I love your daughter Sir, that's why I did!"

"SHINJU STOP IT! UMUWI KA NA!"

I know my father, hindi siya titigil habang nakikita niya si Shin. Mabuti na lang at sumunod siya sa akin.

"D---dad." Nanginginig na tawag ko.

Ngayon ko lang kasi nakitang naging ganito karahas ang daddy ako.

"GET AWAY FROM THAT GUY!"

"BUT DAD!"

"Kinakalaban mo na ba ako ngayon? Iyan ba ang tinuro sa'yo ng lalaking iyon?" Galit na galit na tanong niya sa akin. "Mizha call the Frank family. Sabihin mo sa kanilang mas mapapaaga pa ang engament nila T-J at Michia."

"NO! Dad, ayaw kong magpakasal kay T-J!"

*SLAP!*

Isang malakas na sampal ang ibinigay sa akin ni daddy. Sa tanang buhay ko ay ngayon lang ako nasaktan ni daddy kahit kasi na palo ay hindi ko pa nararanasan kaya hindi ko ito napag handaan. Nagmamadali akong tumakbo palayo at pumasok sa kwarto ko kaso hindi ko pala nai-lock ang pinto ng kwarto ko kaya nakapasok si mommy dito sa loob.

"Michia let's talk."

"I don't want to marry him Mom, may mahal na akong iba." I said while crying.

Ayaw kong magpakasal kay T-J. Si Shinju ang mahal ko at siya lamang ang taong gusto kong pakasalan.

"But you promise to me. Remember about the deal?"

*flashback* 

"FINE! If that's your decision then we will just support you."

Wait, did I heard it right? Pumapayag na si mommy! Yehey! Makakapunta na ako sa Pilipinas! Makikita ko na ulit si Shinju!

"But I have a conditions for you."

1. You need to know how to handle our company when you turn 18.

2. Don't forget that you already had a fiancé and soon-to-be husband.

3. And lastly, don't you ever dare to fall in love to the only son of Royal Corporation's owner. And as much as possible don't get near with the Family Asagi.

"But why? I mean, that's unfair!" I said when I heard the third condition.

"Take it or leave it?"

Kahit kailan talaga napaka sigurista ng Mommy ko.

"Fine! Take it!" 

*end of flashback*

Ako+Si Crush=One Sided LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon