[A/N: Double update. And please read the footnote po. Hehe.]
032316 - "Love is forgiving."
===============================================JAMES' POV
"Bro. Nakita mo si Naddie? Do you know where she is?" tanong ko kay Bret.
I don't know why. Pero I have this feeling na gusto ko siyang makasama.
"Bro. Ang daming nagrerepost. Nakita sila sa Enchanted Kingdom."
Sila? What the fck. Okay. Calm down. Baka si Yassi yung kasama niya.
"Sila? Yassi and Nadine?" tanong ko kay Bret.
Mabuti na lang sikat yung asawa ko. Well, isa lang naman po siyang Lustre. Kilala ang Lustre sa business world. At dahil next heiress siya, sikat siya.
"No, Bro. You'll be surprised to know who he is." sabi niya sabay pakita nung Instagram picture.
What the ef. Joseph Marco? Bakit sila magkaholding hands sa Enchanted Kingdom?
"Fck." sabi ko.
Aish. Nagdidilim ang paningin ko.
"Chill, Bro. Don't torture me with your deadly stares. Puntahan mo na lang. Hindi yung ako yung pinapatay mo sa tingin." sabi sa akin ni Bret.
"I'll accompany you." dugtong niya pa.
Malapit lang naman ang studio na pinagshootingan namin sa Enchanted Kingdom. It's just around Laguna too, kaya madali lang akong makakarating dun.
***
Pagkarating namin dun, I saw them.
Oh. And what a scene.
I just fcking saw with my two eyes that Joseph is kneeling in front of my wife.
He's ridiculous!
Is he asking Nadine to be his girlfriend? He's too fast.
Agad akong lumapit at nagsalita.
"Stop kneeling to my wife, Marco. Or you'll be dead."
I don't care if Marco knew that we are married. The heck. He should know his limits.
Nakita kong tumayo si Joseph mula sa pagkakaluhod kay Nadine.
"Wife? You've gotta be kidding me, Dude. She's single. Stop daydreaming." sabi niya and laughed annoyingly.
"Ef you. Ikaw ang nagdedaydream." sabi ko and punched him.
Sumuntok siya pabalik pero naiwasan ko. Good thing I knew self defense.
Patuloy lang kami sa suntukang naganap, until Nadine spoke.
"STOP IT! You're making a scene. Ang daming tao oh." sabi niya at hinila ako. Si Bret naman ang humila kay Joseph.
BINABASA MO ANG
The Playboy's Secret Wife [JaDine]
FanfictionNakulong ako sa isang kasunduan. Kasunduang, tuluyang sumira ng buhay ko. When he came, my whole world changed. Nainlove ako sa kanya. Pero hindi niya ako mahal. Loyal ako sa kanya. Pero nambababae siya. Masakit isiping, one sided lang ang lahat. Ma...