Chapter 3 || May Bago?

1.6K 39 2
                                    


VHONG'S POV

Ano bang meron kay Karylle bakit ba ang init ng ulo nya sakin? Di ko malaman kung may gusto ba yun sakin o ano e.. Teka ! May gusto? Hahaha posible alamin ko kaya? anla bahala na nga tsk... Ay speaking of that girl anjan na pala sya maasar nga mukhang good mood sya ngayon ah...

"Hi kulot! Kamusta naman ang bago kong KAIBIGAN?"

"Oh hi Vhong kamusta? Ano nga palang ginagawa ko dito sa room namin?"

"Hmmm mukang masayang masaya ka ah? Siguro nakita mo crush mo nu?" Tinulak ko sya ng mahina para asarin nagblush naman ang babae hahaha ang cute nya.

"Sira! Hindi kaya ano ka ba hahaha saka nakapag umpisa ka na nga pala sa project natin sa Florante at Laura? May libro ka na ba?" Tanong nya sakin sus iniwas nya yung topic haha

"Ahh oo meron na akong libro at may nasimulan na ako, muntik pa nga ako mawalan ng copy ng book nakipag agawan pa ako dun sa bookstore kahapon hahahaha e ikaw meron ka na libro?" Tanong ko sa kanya at sa oras na'to ang mukha nya ay nagbago na mukhang nagtataka at may iniisip,

"Ah san k-ka bumi-li ng li-libro?"

Tanong ni karylle sakin pero bakit parang nauutal sya? Anong nangyayare dito?

"Ahhh teka ayos ka lang? Bakit parang kinakabahan ka?" Tanong ko sa kanya kasi parang hindi talaga sya mapakali.

"Sagutin mo yung tanong ko, san mo nabili yung libro?"

"Ahh dun ko nabili sa..."

RIIIIIINNNNNNNGGGGGGGG*

"Hala Karylle, babalik na ako sa room ko ha, baka malate pa ako, tsk pero sana magkaklase tayo nu? Para d na ako pabalik balik hahaha sige see you around"

Tanong uli sakin ni Karylle sasagutin ko na sana yung tanong nya nang biglang magring ang bell hudyat para bumalik na ako sa silid aralan ko kaya nagpaalam na ako sa kanya.


KARYLLE's POV

Vhong! Ikaw nga kaya ang nagbigay sakin ng pasurprise... Hayyy ang hirap nman kasi kanina nung dumating sya parang wla lang sa kanya ni hindi nya nga nabanggit e. Tsk saka imposibleng hindi sya yun kasi may initials na V e sya lang naman kilala kong V...

"Ms Tatlonghari... Are you listening to the discussion?" Sabi ng teacher naming ni Mrs. Amy Panaligan na talagang mahilig mamuna.

"Yes ma'am yes ma'am i'm listening" sabi ko nalang kahit na hindi ko naman talaga naintindihan...

"Oh class by the way maya maya lamang ay may ipapakilala ako sa inyong bago nyong kaklase he is a transferee from FEU be nice sa kanya ha" sabi ng aming teacher sa buong klase.

"Ha? Ano daw? May bagong student? Sana babae para may makachikahan naman akong matino tino, ang tanong matino nga ba? Hahahah pero kung lalake sana pogi pero bawal hahaha study first bago harot, makapag focus na nga lang kay Ma'am Sungit."

Habang nag lelecture si Ma'am ay tahimik ang buong klase nang biglang kumatok si Ma Dumbo, ang school guard at may sinabi sa aming guro...

Loved Your MusicTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon