Chapter 29

3.8K 148 2
                                    

MR. DEE'S POV

"Rox make sure na turuan mo ng maayos ang dalawang bata pati si Snow. Ituro mo ang lahat ng dapat nilang malaman. They are the one who could be our hope and salvation."

"Yes, sir."

"Gumagalaw na ang kaaway. Hindi tayo pwede basta-basta nalang mabahala."

"Masusunod, sir."

************

CHANESSA'S POV

Pinatawag kami ni Sir Rox. Kasama niya sila Ma'am Giselle at Sir Bryan. Kasama din namin si Snow. Hehe.

Umupo kami sa ground kung saan kami ng tatraining.

"Psst Chanessa, excited na ko!" Bulong ni Snow.

"Haha alam ko pero tumahimik ka muna kasi mukhang seryoso sila Sir at baka mapagalitan tayo."

Tumango siya at umayos sa pag upo niya.

Si Ma'am Giselle pala ay isang mala dyosang babae. Black beauty siya pero ang sexy! Tapos ang ganda ng mahaba niyang buhok. Para siyang si Venus Raj. Pero kakaiba beauty ni mam. Hehe. ^^ ang powers niya? Storm. Astig noh? Tsaka magaling magmartial arts!

Si Sir Bryan naman ay mas bata ng onti kay Ma'am Giselle at Sir Rox. Pero matalino siya kasi naririnig ko sa mga kaklase ko lalo na kina Jane. Naku ultimate crush nila to. Technology naman ang handle niya. Lahat ng technology mapa spare parts man yan kaya niya itong irepair. Hehe mekaniko pala si Sir.

Si Sir Rox? Alam niyo na ba ano powers niya? Strength. Lakas. Kaya niya buhatin lahat. He could also control the powers you possess pero may limitation. Galing nila noh?

"Okay. Please listen. Siguro kilala niyo na sila. Ang nangyari kahapon ay hindi isang aksidente lamang. Sa bawat kilos natin kailangan natin bantayan." Sir Rox.

"Each of you will have 1 training room. At sa bawat rooms ay andoon lahat ng kailangan niyo. Chanessa, you have a small river in your room na konektado sa sea pero may harang yun for your safety. Monique, you have forest and dessert in your room. You can use your fire element there as well. Di masusunog ang trees doon because its artificial and protected and just made for you. Snow, weapons are available there in your room. As the last Aspari, you possess the most unique and powerful strength. Its for you to find out." Ma'am Giselle.

"Napag usapan namin na in 3 days kayo muna ang magsasanay na ngayon na magsisimula. Prepare yourselves. Sa 4th to 6th days naman isa-isa kaming magsasanay sainyo. Pag dating sa 7th to 9th day isa-isa niyo kaming kakalabanin. At pagdating ng 10th to 12th day kakalabanin niyo ang isa't isa. Skip kayo sa lahat ng class dahil training muna kayo. Any questions?" Sir Bryan.

Agad akong tumaas ng kamay. "Sir.. sabi niyo po sa 10th to 12th day eh kakalabanin namin ang isa't isa eh pano po yun sir pag tapos ko ng kalabanin sa 10th day si Monique at sa 11th day si Snow po? Hindi naman po namin pwede kalabanin sarili namin."

"Oo nga Sir. Cha is tama." Monique added.

Ngumisi si Sir at pumalakpak. "Good question, Ms. Andrews. Actually may connection yan sa sarili niyo. You will fight your gods or goddesses."

*********************

Nagstart na kami. Iniwan kami nila Sir. May division na rin yung training ground naming tatlo. Napag-isipan ko na ngayon ko icoconcentrate yung air. Bukas yung water tapos on the third day pagsasabayin ko sila.

Or pwede din na ngayon water and air tapos bukas magkasama na sila tapos sa next day more on attacks at defense na.

Ano ba talaga?? Tulungan niyo nga ako guys! TT.TT

Time check 9:30 am. Hehe. Gusto ko sana silipin sila Monique kung ano ginagawa nila lalo na si Snow pero bawal eh. Maganda yung training ground ko kasi may small river dito na may tubig. Lapitan ko kaya.

Paglapit ko sa ilog eh malalim pala. 1 kilometer ang lawak at haba. So in other words mahaba at malawak ang bawat training ground ng bawat isa. Hehe. Daming pera siguro ng academy na to. ^-^ rich kid!

I decided na alisin yung shoes ko at medyas. Inalis ko na din yung jacket ko. Lumingon muna ako. Hehe walang tao. Good thing nagbaon ako ng towel at damit. Hinubad ko ang damit ko at palda. My cycling naman ako at hehe bra. Sumisid ako sa tubig.

Magcoconcentrate muna ako sa water. Mamaya naman air. Pano kaya magtransform into mermaid again?

I closed my eyes and concentrate well. I hope this work.

Kasi nung nagtransform ako into mermaid its like I could feel the real strength. Kaya I've decided na imaster yung mermaid skills ko. Hhmm.. I wonder. Pag di mermaid nakuha ko ano kaya ang pwedeng ibigay na gift ng water element?

Baka gawin akong whale o kaya dugong? Ayy.

Pero waters, thank you. The gift you gave me was so precious. I love it.

Sabi ni ma'am connected yung river na to sa dagat kaya pala malalim.

So I focussed on what I am planning and after some while I became a mermaid again! <3 with white tails and white hair. Mahabang white hair. Nakakahinga din ako at nakakapagsalita. Astig!

Sumisid ako pababa. Nung nasa malalim na ako, I focussed again to make some water attacks. May nakita akong isang malaking sea weeds na makapal. Yun ang ginawa kong kalaban. So ayun. I used water attack. Tibay ng sea weed ah? Walang kagalos galos. Kaya sinubukan ko ulit yun gamit yung water attack. Sinamahan ko ng water bubble attack. Kaso ganun pa din.

"Ang tibay mo naman!!!" Gumawa ako ng water ball at malakas na inihagis sa sea weeds.
May napunit! Kaso maliit lang. Kaya mas nilakihan ko yung water ball na mas malaki at malakas. Inipon ko yung lakas sa water ball na hawak ko at muling hinagis sa target.

*boom!*

Napatingin ako sa target. Hehe basag na! Naghanap ulit ako ng sea weed. Nung makakita na ako, agad ako gumawa ng water ball at inihagis. Pagkatapos nun sinamahan ko ng water bubble attack.

May konting basag na sa sea weeds. Napaisip ako. Gumawa ako ng water ball na may water blades na nakapalibot. I concentrated well kasi hindi sila nagcocombine. Nang mapag isa ko na sila agad kong inihagis ang atake ko sa target.

*boom!*

2 down!

Nag isip pa ako na pwedeng pang attack. Like water sphere, water bomb and more.

My two eyes saw a big old mirror. Pwede tong pang practice para sa defense.

Gumawa ako ng water bubbles at tinamaan yung mirror. Agad na bumalik yung water bubbles ko kaya gumawa agad ako ng water shield. I made some water ball at nung natamaan yung mirror, niready ko ang sphere at tinamaan yung bola.

Hayss. This could be a very good start.

Sort of.

**********************

AUTHOR'S POV

Hi guys! Hehehe salamat sa likes niyo ha. Here is the another chapter. Sana magustuhan niyo!! Salamat talaga!! Salamat!

~ jehanvanie :)

One with magicTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon