Chapter 6

33 4 1
                                    

2 months nang nanliligaw si Bryan but this past few weeks parang madalang ko nalang siyang nakikita though nag papadala pa rin siya ng mga bulalak at notes. Pero mas gusto ko siyang makita.

Sabi kasi ng secretary niya may out of town meeting raw ito. Bakit kaya di siya nag paalam saakin? Siguro di na niya ako gusto kaya lumayo nanaman siya saakin 'stop being so paranoid Mia' tsk siguro nga napaparanoid lang ako pero di ko naman kasi mapigilan na di isipin kasi nagawa niya na akong iwan dati nang di nag papaalam. Ikaw kaya try mong di mo makita ang mahal mo ni di mo nga alam kung nasan siya kung okay lang ba siya.

Papauwi na ako ng may naramdaman akong may tumatawag sa phone ko. It's Bryan,l. Dali dali kong sinagot.

"Hello?"

"Hi, where are you?" Diba dapat ako ang mag tanong niyan?

"Papauwi na, bakit?"

"Pwedeng dumaan ka muna sa condo ko please?, alam mo naman kung saan diba?"

"Ha?, bakit naman?"

"Basta" then naputol na ang linya.

Pagka rating ko sa condo niya. Pumasok na ko.

"Bryan?"

"In here!" Sigaw niya nasa balcony yata siya so pumunta na ako doon.

I got surprise kasi may nakahandang dinner. It's a candle light dinner. It's so very beautiful. Klarong klaro ang mga city lights. May mga petals ng bulaklak sa floor.

"W-what is this?" Tanong ko.

"Uhmm, dinner I guess?"

"W-why?"

"Mamaya ka na mag tanong" hinilaan niya ako ng upuan at iginaya sa silya. "Let's eat first".

May biglang lumabas na lalaki galing sa loob na may dalang pagkain.

"Pinag handaan mo to?"

"Yeah, you like it?"

"No. I love it. It's so beautiful" wala na kong masabi.

"Good to hear that"

Pagka tapos namin kumain nag stay muna kami doon.

"Uhmm, Mia can I ask you something?"

"What is it?"

"C-can you b-be my girlfriend? I-i know I my be sound foolish and baka isipin mo na nag mamadali ako p-pero I just want you to be mine again. Pero if your not ready it's O-okay maghihi--" di ko na siya pinatapos I kiss him like I kiss him before. Siguro nagulat siya at di niya ako tinutugunan but sa huli sinagot niya ako.

"Bat ba ang daldal mo? Di ko pa nga nasasagot ang tanong mo may sinunod ka pa. My answer would be yes. I'll be your girlfriend"

Tulala pa rin siya kaya hinalikan ko siya ulit pero smack lang.

"Y-you, y-you k-kiss me and now your my girl?"

"Yes" nabigla ako dahil nag tatalon siya at niyakap niya pa yung lalaki na nag hatid saamin ng pagkain.

"Did you hear that? Girlfriend ko na siya. Saakin na siya, wooohoooo" nag tatalon na rin yung lalaki. Hahaha loko to. Bago pa siya tatalon nanaman hinila ko na siya sa loob.

"Hahaha stop it, okay?"

"Damn, di ako maka paniwala. I'm so happy Mia. Thank you" sabay yakap saakin.

"Me too. I'm so happy"

"I promise. I'll treat you like a Queen. I love you" with a big smile in his face.

"I love you too" and we kiss for the third time.

******

"Dito ka muna matulog ha? Baby" Sabi niya. Sis baby daw kilig ka naman'.

"Ha? Di pwede. Di ako naka pagg paalam kina mama no. Baka mag alala sila"

"No need babe. Napag paalam na kita"

"At kailan pa?"

"Kanina lang bago ka dumating. Pumayag naman sila"

"Okay, okay. Dami mong alam"

Nag kwentuhan lang kami. Gusto ko sana itanong kung saan siya nag punta pero hahanap muna ako ng tympo.

"Babe? Bakit tahimik ka? May problema ba?" Nag aalalang tanong niya.

"Wala naman"

"C'mon tell me"

"Saan ka ba nanggaling? Bat di ka nag papakita saakin?" Bigla naman siyang nag stiff. Parang nagulat siya sa tanong ko.

"Uhmm, pumunta ako sa meeting out of town para e meet yung naging client" pero parang nag sisinungaling siya saakin.

"Yun lang?"

"Yeah. Why don't you trust me?" Parang na offend naman siya. Tsk tingnan mo Mia bago nga lang naging kayo mag aaway na kayo, stop it.

"You know I trust you right? Mahal kita e" I hugged him.

"And I love you more"

Siguro praning lang ako. Kung ano man ang nangyayari sakanya hihintayin ko nalang siya mismo ang mag sabi.

I feel so contented in his arms.

I'm Shattered But Now Your BackTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon