Chapter 16

20 1 0
                                    


One week na ang nakalipas and everything went smooth. Nag sorry na sila but I told them that's it's alright.

At ngayon busy ako. Pero kanina ko pa dinaramdam ang sakit ng ulo ko. At alam kong lalong sasakit ito mamaya. So mag ha-half day nalang ako. I'm gonna be hopeless dahil sasakit na to ng masyado.

Tinatawagan ko si Bryan pero nag ri-ring lang so I decided na puntahan nalang siya.

"Uhm, Trish nanjan ba si Bryan?" Tanong ko kaagad sa secretarya niya.

"Nako ma'am Mia, nasa meeting po kasi siya pero kung gusto niyo po tawagan ko nalang" akmang tatawagan niya na sa telepono pero pinigilan ko.

"No need" may kinuha akong papel at ball pen sa bag ko. Nag sulat ako doon.

"Paki bigay nalang sakanya. Sabihin mo uuwi na ako"

"Alright, pero ma'am parang pinagpapawisan kayo tapos na mumutla, okay lang po ba kayo?"

"I'm fine. Paki bigay nalang and thanks see you" umalis na ako at sumakay ng cab.

Habang sa biyahe di ko maiwasan na di mapadaing dahil sa sakit ng ulo ko. Ganito naman talaga ako pag sasakit ang ulo ko patuloy lang. Konting pahinga lang to.

As I arrive home dumiretso na ako sa kwarto at nag bihis. Wala pa naman sila mama ngayon. Now I'm worthless. Matutulog nalang ako.

*******

Bryan's POV

Sa wakas ay natapos na ang meeting. I miss Mia already. Tss so gay.

I looked at my watch and it's already passed lunch. Kumain ba siya? Maybe I should call her.

Pero nakita ko na may missed call pala ako galing sakanya. Tinawagan ko siya pero nag ri-ring lang. Lumabas nalang ako dahil pupuntahan ko nalang.

"Ay sir!" Tawag saakin ng secretary ko.

"O Trish, mamaya nalang ha. Pupuntahan ko pa si Mia e" sabi ko sakanya at nag lakad na.

"Kaya nga sir, maaga pong umuwi si ma'am Mia"

"Ha? Why?" Di niya ako sinagot pero may binigay siyang papel saakin.

"Pinapabigay ni ma'am" binasa ko naman.

"I tried to call you pero you didn't pick up pero sabi ng sekretarya mo may meeting ka kaya nag sulat nalang ako. Maaga akong uuwi ngayon kasi I don't feel so well. Good luck to your meeting and don't skip lunch okay? I love you."
-Your Mia

"Sir, siguro kailangan niyo na siyang puntahan, namumutla kasi siya. Don't worry sir ako na bahala dito"

"Geez, thanks Trish" tapos patakbong tinungo ang elevator. Papunta ako sa bahay niya. Shit! Bakit kasi di niya nalang ako sinabihan kahit may meeting pa ako? Tsk!

Pagkarating ko sa bahay niya hindi naman naka lock ang pintuan at agad na tinungo ang kwarto niya. Nakita ko siya naka talukbong sa kumot niya. She looks so helpless. Agad akong lumapit sakanya.

I'm Shattered But Now Your BackTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon