Chapter 13

26 1 0
                                    


Busy ngayon ang mga tao dahil bukas na ang anniversary ng company. Busy rin naman ako kasi tumutulong ako sa pag de-design at pag a-arrange. Busy rin si Bryan kasi syempre bilang boss dito sa companya. Pero tinatawagan niya pa rin ako.

Umuwi ako sa bahay ng ako lang mag isa marami kasing ginagawa si Bryan kaya di ko na siya inistorbo.

Nag luluto ako ng biglang may nag door bell. Lumabas ako at nakita ko ang delivery boy na may dalang isang malaking box.

"Good day ma'am, kayo po ba si Ms. Mia?" Tanong nung delivery guy.

"Uhm, ako nga yun, bakit?" Pinag buksan ko siya ng gate.

"May nag pa deliver po sa inyo. Paki perma nalang po" pinirmahan ko na.

"Thank you" pumasok na ako sa bahay at binasa ang note na naka lagay.

"Wear this tomorrow babe. I bet you'll be the most beautiful woman in the ball. I can't wait to see you. I love you."
-Love Bryan

Napangiti naman nito at may biglang tuwag saakin. Sinagot ko naman ng makita ko kung sino ang caller.

"Hi" sabi sa kabilang linya.

"Hello"

"Did you like it?"

"No. I love it! Thank you Bry. This is so beautiful"

"Glad to hear that. I picked that one because it suits you. Get ready for tomorrow okay? I'll be your date. I love you" nag I love you rin ako tska niya e-nend.

Natulog ako ng maaga dahil tutulong pa ako sa pag o-organize.

Papunta ako ngayon sa trabaho at di ko pa rin nakikita si Bryan. I'm kinda missing him na but tiis tiis muna dahil what do you expect? His the boss.

"Carol, may maitutulong ba ako?" Tanong ko sa kasamahan ko na siya ang nag organisa sa mga Plano.

"Uhm, so far wala naman so it's okay. It's already 2 pm why are you not readying yourself. Tsk go home and fix yourself na" sabi niya. Kaya sinunod ko naman.

Umuwi ako at nag ready na I'm not really a fun of make up di naman sa di ako nag aayos. Gusto ko lang talaga ng natural and I don't wanna wear make up because I'd rather have a guy be shocked when I put it on, rather than when I take it off. Dahil kung maganda ka maganda ka. Pero dahil walang choice okay. Paminsan minsan rin naman akong nag me-make up kung may importanting pupuntahan lang.

As I finish my self. Kinuha ko ang dress na binigay saakin ni Bryan at sinout.

I looked at the mirror and I smiled. Busy ako sa pag aayos ng may narinig akong bumusina sa baba, it's probably Bryan.

Pag labas ko ng bahay tiningnan niya ako ng di kumukurap. Tinatawag ko siya pero di niya yata narinig. I snap a finger in front of his face. Natauhan naman siya.

"Y-you look beautiful... No no you look gorgeous babe"

"Hmm, thank you. You look handsome too mister Sarrosa" I smiled and kiss him in the cheeks.

I'm Shattered But Now Your BackTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon