Bryan is standing in front of me and I can see in his eyes confusion and hurt? Why? Why is he hurt? Did he hear that?
Sa pag iisip ko nakita ko nalang na naglalakad si Bryan at pasakay sa elevator.
"Bryan wait!"
But he did not listen to me. Tsk ito na nga ang mahirap e. Dapat kasi sinabi ko na mag aaway pa tuloy kami.
Papasarado na ang elevator ng pigilan iyon ng isa employee.
Sumakay na ako. Nasa may pinakagilid sa Bryan."S-sir" sabi mong employee pero di naman siya pinansin. And that's it his mad.
Di ko siya makakausap dahil may kasama kami pero sumingit ako para makatabi si Bryan.
"Bryan please" I whispered.
But I got no response from him.
"Bryan please it's not what you think" still whispering. Pero di niya pa rin ako pinansin.
Bumukas na ang elevator at nandito kami sa main hall ng companya. Tinatawag ko pa rin siya at pinag titinginan na kami ng mga tao at nag bubulongan sila but I don't care right now dahil may problema pa ako.
Papalabas siya ng compnya. Ang laki ng mga hakbang niya kaya napatakbo ako. Pero may naisip ako kaya tumakbo ako at inunahan siya. I stop running nang nasa may gilid na ako ng pedestrian. Nag tatakang tiningnan niya ako.
"Pag di mo ako kakausapin mag papa bangga ako dito sa mga sasakyan and I mean it" pag babanta ko sakanya. Nabigla naman siya at nag alala na baka gagawin ko iyon. Paunti unti ako akong humahakbang na nakapikit pero nakatingin lang siya. Hanggang sa may sasakyan nang nag busina saakin inaasahan ko na mababangga na talaga ako pero may humila saakin.
"Are you crazy? Papatayin mo ba ako? Ha?" Galit na sabi niya at kinaladkad niya ako papunta sa sasakyang naka parada sa harapan ng companya.
Ipinasok na ako doon at umikot siya at sumakay na rin. Ang bilis ng pag papaandar niya sa sasakyan. Tahimik lang kami pero ramdam ko na galit pa rin siya.
"Bry--"
"Stop. I don't wanna hear your voice" naramdaman ko na umiinit ang gilid ng mata ko senyales na papaiyak na ako. Pero kahit na sinabi niya iyon saakin nag salita pa rin ako.
"Kahit na ayaw mong marinig ang boses ko then wala akong pake. Mag e-explain ako kahit hindi ka makikinig." Naka tingin lang siya sa kalsada. Pinag patuloy ko ang pasasalita.
"I have a brother. His name is Kevin, he called me kanina dahil sabi niya babalik siya dito but only for a week. Monday siya dadating dito and he wants me na ako ang susundo sakanya. I'm sorry if I didn't tell you about him kasi ang gusto ko pag makilala mo siya ay nandito siya. Please Bryan, believe me" at doon na tumolo ang luhang kanina ko pa pinipigilan. Tinigil niya ang kotse sa gilid then finally he looked at me and his expression softened when he saw me crying.
"I'm sorry Bryan. Please talk to me" patuloy pa rin ang pag agos ng luha ko.
"Shhhh, please don't cry I'm sorry too" he swipe away my tears using his hand and he hugged me he's saying sorry all over again. Alam mo yung feeling na parang lahat ng kinikimkim mong sama ng loob lumabas nalang bigla. Yan yung nararamdam ko ngayun.
"I'm sorry if I'm such a bastard. I thought your having a relationship whit other guy. I thought your cheating on me and your just taking a revenge of what I did to you before. I got hurt when you said you misses him and you love him. I want to punch that asshole's face dahil kukunin ka niya saakin. Pero nung narinig ko ang totoo I feel like I'm the worst guy in the world that I made my girl cry"
"Ganyan ba talaga ako sayo? You feel that I'm taking my revenge over you? Na nakikipag relasyon ako sa iba? That I'm cheating on you?" Nasaktan ako sa sinabi niya. Is that the way he thinks of me? I'm not that kind of girl. He's face turned into shocked and he's shaking his head.
"No, no, of course not. Don't think that way Mia. Dahil hindi ganun ang tingin ko sayo. I just got so jealous. Please forgive me" mahabang katahimikan ang bumabalot saamin at niyakap niya lang ako. After a second humupa na ako sa pag iyak.
"Okay" at inayos ko na ang sarili ko. Umayos na rin siya at inistart na niya ang sasakyan and he held my hand and bring it to his lips and smiled at me. I smiled him back.
"I love you" sabi niya
"I love you too Bryan"
BINABASA MO ANG
I'm Shattered But Now Your Back
Teen FictionMy heart broke scrach that.. My heart shattered into million pieces that I don't know how to build it up again anymore You left me hanging... You left me without a reason... You left me... Pero bakit sakabila ng ginawa mo saakin mahal pa rin kita? A...