Chapter 23

26 1 0
                                    


Isang linggo na ang nakalipas simula nung insedente. Nalaman ng magulang ko kung ano ang nangyari at syempre nag alala sila.

Nag pasalamat sila kay Bryan sa hindi pag iwan saakin.

Ngayon papunta na kami sa trabaho. Araw araw na akong hinahatid sundo ni Bryan.

"Are you really okay na? Pwede ka namang mag stay sa bahay eh. Tsk, dapat nag papagaling ka pa" yan nanaman siya araw araw niya akong sinasabihan na sa bahay nalang daw ako at mag pahinga pero ayoko dahil mababagot lang ako doon.

"Ano ka ba, I'm fine okay? You don't have to worry. Atsaka alam mo, bad influence ka saakin. Sinasabihan mo ako na wag pumasok boss pa naman kita" I joked him. Sumimangot naman siya. Di naman masyadong malala ang natamo ko pero it doesn't mean na hindi masakit. Unti unti namang gumagaling ang sugat ko pero sumasakit pa rin lalo na pag galaw ako ng galaw.

"Di naman ako bad influence sa'yo ah... Nag aalala lang naman ako saaking hard headed girlfriend" sumimangot naman ako at yun ang ikinatawa niya.

"Hard headed pala ha? Eh ikaw?" Ngumiti lang siya.

"Di ko na kailangan sagutin yan" ang yabang talaga.

"Yabang"

"Tss. Okay alam ko namang di kita mapipigilan, but if you feel something call me okay? See you later babe, I love you" nag I love you narin ako at umalis na siya.

Wala naman masyadong trabaho ngayon pero parang napapansin ko marami yatang ginagawa ang iba. Tiningnan ko ang katabi ko at bising- busy siya.

"Uhm, Shane tulungan na kita gusto mo? Wala naman akong ginagawa na" sabi ko. Liningon niya ako pero she shook her head.

"Sige na wala naman akong gagawin eh" kinuha ko ang folder sa table niya pero bigla niyang kinuha.

"U-uy Mia, w-wag na. Alam mo mag pahinga ka nalang" wala na akong magawa kundi mag pahinga na.

It's lunch time na ngayon. Tutal wala naman akong ibang gagawin pupunta nalang ako sa office ni Bryan.

Sinalubong ko kaagad ang sekretarya niya.

"Hi Trish" masayang bati ko. Nabigla yata siya.

"M-ma'am Mia.... A-ano pong ginagawa niyo rito?" Kinakabahan pa siya? Ba't siya nauutal?

"Uhm, I came here to see Bryan, may ginagawa ba siya?"

"U-uhm, m-may meeting po kasi si Sir. Mamaya pa po siya matatapos"

"Ah, ganun ba? Pwedeng paki sabi na nandito ako?" Tumango naman siya.

"S-sandali nalang po daw" sabi niya kaya naupo ako dito sa tabi.

10 minutes ang hinintay ko pero di pa rin natatapos ang meeting niya.

"Trish, di pa ba sila tapos?"

"Nako ma'am di pa po eh" tumango naman ako.

Nag hintay pa ako ng limang minuto pero naiinip na ako. Kaya nag isip ako ng plano.

"Trish, pa kuha naman ng tubig oh, please" paki usap ko.

"Sige po ma'am" tumalikod na siya. Habang naka talikod siya dahan dahan akong pumasok sa opisina ni Bryan.

Nabigla ako sa nakita ko. I want to run away sa nakita ko. Naka upo ang babae sa kandungan ni Bryan. Pero mas nabigla ako sa pag sigaw ni Trish.

"Ma'am!" Nabigla rin sila Bryan kaya naman bigla silang napatayo. Tiningnan ko ang babae, she looks familiar pero wala na akong pakialam. Nararamdaman kong umiinit ang sulok ng mga mata ko. Tiningnan ko si Bryan, nakita ko kung paano siya nabigla.

I smirked "Meeting pala ha" and with that my tears started to fall.

Lalapit sana siya saakin pero mabilis akong tumakbo. Bago ako nakalayo narinig kong nag salita ang babae. "Love, where are you going? We're not done yet"

"I don't care the fuck on you! Leave now! I don't want to see you again!"

Nag mamadali akong pumasok sa elevator at mabilis na pinindot ang button. Bakit ba sa bawat pag punta ko sa office niya nakikita kong may kalandian siya? It hurts. 

Naramdaman kong sumakit ang gilid ng aking tyan. Pag bukas ng elevator nag madali akong umalis pero di ko na nakayanan ang sakit. Bigla akong napaupo sa sahig. It hurts so bad!

I'm wearing a white blouse na manipis kaya kitang kita ko ang dugo na lumalabas.

"Mia! Shit! Your bleeding! Oh god!" Nilapitan ako ni Bryan at binuhat "Get me a car now!" May lumapit saaming mga guards.

Pag labas namin dahan dahan niya akong nilahay sa likod at niyakap niya ako ng mahigpit. I'm sobbing. I'm still crying because of the pain at dahil sa nangyari kanina.

Umandar na ang sasakyan at si Bryan naman ay sinisigawan ang driver "Fuck! Drive faster!"

"Babe? Hang on okay?... I'm sorry, sorry.... Sorry" pa ulit ulit niyang sabi hinahalikan niya ang ulo ko. Nanginginig siya.

Mabalis kaming nakarating sa hospital. Madali akong maasikasoddon. Naririnig ko pang sumisigaw si Bryan ng ipasok nila ako sa isang kwarto.

May nag inject saakin, unti unting nanlalabo ang paningin ko.

I'm Shattered But Now Your BackTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon