Chapter 2

31 2 2
                                    

Gabby's POV

"be my girlfriend"

A-ano daw?

"Be your what?!" Sabi ko

"Be my girlfriend.."

Omg totoo na ba to? Am I dreaming?? Hindi naman diba?
Handang handa na akong sabihin sa kaniya na oo ang sagot ko pero..

"Be my fake girlfriend" dagdag ni drake.

"H-ha?" Tanong ko na, alam ko na ang tanga tanga ng mukha ko ngayon

"You see, nakipag break sa akin yung girlfriend ko, and I don't know why, I really love her and I want her back--"

"So you want her to get jealous?
By, trying to fake date me?" Sabi ko sa kaniya.

"I know it's crazy--"

baliw talaga, hindi pa nga tayo close eh, ganun agad? Fake dating? Mukhang hindi naman ata mag work yun

"Have you tried saying sorry? Or like try and get her back by doing sweet things?, prove mo na ayaw mong makipagbreak, pero tanongin mo muna kung bakit suya nakipagbreak sayo" sabi ko sa kaniya.

"I've already done those things, pero wala eh, haish, sige na gabby, please, alam kong malaking favor to na hinihingi ko, pero please" sabi ni drake sabay hawak sa aking kamay.

Aish, hindi naman ako cut out sa mga ganito eh, pero being his girlfriend? Well, fake girlfriend, nakakakilig pakinggan, well alisin lang yung 'fake',
Aish, gab, may exams ka pa mamayang hapon, focus ka muna sa studies mo.

"Sorry drake, ibang babae nalang muna, kailangan ko pang mag focus sa studies ko, kahit fake lang na girlfriend mo, pero sorry talaga ha, pero di pa naman nawawala yung favor mo, ha? Sorry talaga, don't hate me, sige alis na ako ha" sabi ko, at tuloyang umalis

Pagdating sa classroom
Kinuwento ko agad yung nangyari.

"Grabe gab, haba ng hair mo, nireject mo ang hearthrob ng school?" Sabi ni serena.

Nag nod naman ako.

"Hiyang hiya naman kami sayo" sabi naman ni saf.

Tahimik lang ako

"Grabe na talaga, kahit fake man lang? Reject parin?" Sabi ni yuki.

"Guys naman, hindi pa nga ako ready, kahit fake lang yun, plus may exams pa mamaya, focus muna tayo dun" sabi ko sa kanila.

"Ok" sabay sabay nilang sabi

"Teka, si patty?" Tanong ko.

"Ayun oh, nag distansya sa amin kanina, ang ingay kasi namin eh, tapos hindi siya nakakarelate sa topic namin kaya ayun" sabi ni serena sabay turo sa natutulog na patty sa dalawang bangko na kalayo sa amin.

Hay nako. Maka power nap na nga.

------------------

Sa wakas na tapos din yung mga exams namin, kaya nag celebrate kami sa rooftop.

"Sige bibili ako ng juice sa canteen, ano gusto niyo?" Sabi ko.

"Manlilibre ka?" Sabi ni saf na ang liwanang ng mukha, nilipat ko din tingin ko sa iba, ang liwanang din ng mga mukha, hay nako.

"Oo" sabi ko, at ayun parang nanalo sila ng loto, especially si saf, hay nako. "Bakit ba?" Dagdag ko.

"First time kasi eh, anyways grape akin" sabi ni saf

"Apple!" Yuki

"Orange!" Serena

"Strawberry!!" patty

The Playboy's Little AngelTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon