Chapter 13

15 2 0
                                    

Nasa NAIA na kami. Btw 10 na pala sa gabi, gabi yung flight namin. Tapos I just heared na kailangan pa namin hihintayin yung mga estudyante na 5 am ang flight. So basically, dito kami sa airport, sa malamig na sahig ng airport maghihintay. Grabe, mabuti nalang at may jacket akong makapal ang tela.

Time check 11:23pm

Ahhrg, ang tagal ng oras. Makatulog na nga.

Time check: 11:53 pm

Seriously? 11 parin?
Whooo.. Nilalamig na ako.

"Gab, wanna walk around with us?" Serena

Nag nod ako. Mabuti narin yun, para mawala yung lamig at kainip ko sa kakaintay. Kaya kaming lima naglakad lakad kami sa airport. Don't worry, ang mga teachers na kasama namin sa manila ay naglakad lakad din naman pati ibang estudyante.

So I was saying naglakad lakad kami. Nakakita kami ng isang Dunkin' donut store.

Si patty, saf, at yuki, bumili. Kami naman ni serena, tumitipid. Pagkatapos bumili, naglakad lakad uli kami, tapos may nakita kaming victoria secret na store. May mga lingerie at perfume. Syempre dahil baliw kami, doon kami nagtingin tingin sa mga lingerie, tapos nagtatawa tawa. Grabe saya namin. Pagkatapos ng kabaliwan namin. Naglakad uli kami, at bumalik na sa spot namin kung saan kami nag hihintay. Hindi ko namalayan ang oras

Time check: 12:56 am.

Yey!! Malapit na mag 1!

Pag balik namin, bumalik yung pagka bored ko tapos bigla nalang inantok. Kaya natulog ako.
The next thing I know

Time check: 4:53 am

Woah! Ang sarap ng tulog ko! At malapit na ! Yung kompleto na kaming lima na nakagising na, nag decide kami na mag breakfast sa jollibee. Tapos mukhang full . kaya take out kami. Tapos doon kumain sa 7/11 hahaha, sama namin. Pero bumili naman kami ng tubig doon, para hindi sabihin na , nakikiupo lang. Hahaha so we had our breakfast.

After eating bumalik na kami sa spot to find out, nagbihis na ng uniform ang mga estudyante, syempre kami nagmamadali, kinuha namin yung mga uniform namin at nag bihis sa cr. Grabe, packed yung cr na ginagamit namin. Hahaha, nagtitinginan yung mga babaeng nakatrabaho doon.

Atlast nakabihis na din, nakapagtoothbrush, everything done! Tapos sabi nila magbayad daw para sa van sa administrator. Kaya nagbayad.

Atlast din, nakarating na din yung mga students na 5 am ang flight.

Time check: 6:30 na

"All right guys, follow me sa mga van natin." Sabi ng isang teacher. Kaya kami sunod kami, ang iingay ng mga maleta, ang aga aga.

Nakalabas narin ng airport! Finally, ang sarap sa pakiramdam na tinatamaan ka ng warm air at sunlight, kesa sa malamig na hangin sa airport.

Nakasakay na kami ng mga van. Ang daming nakalinya. Tapos medyo mga 10 mins. Before kami nag move. After that, we drove off, akala ko sa hotel kami dederetso para sa mga gamit, hindi pala, deretso ka pala sa Altech high, sa gabi nalang daw namin pupuntahan yung matutulugan namin kapag tapos na ang mga activities today. Oh my my, inaantok pa ako.

Atlast at nakapasok na rin ng gate ng Altech, grabe ang laki pala dito, parang village, haha, taos yung aura ng Altech parang pang Japan. Ang ganda ng roads, malalaking trees, tapos woah, grabe talaga.

Atlast, nakarating na kami sa said destination, kung saan may opening ceremony for all of us, different schools. Yung mga maleta naman namin, nakalagay sa isang place na safe naman, haha, anyways, matagal tagal din nag start yung ceremony kaya nag picture picture muna kami. Nasa isang Film center kami, tapos next to it na medyo malayo layo ay isang bell tower, I think.

"So, andito na talaga tayo" sabi ko.

"Oo nga eh, ang iba compared sa ating hometown" serena.

Nag nod kami.

Ay, peklat! Ba't ako ginugutom?

"Guys teka lang, bibili muna ako ng makakain doon" pagturo ko sa isang stand.

Nag nod naman sila. Tumayo na ako at naglakad papuntang stand.

"Ah, kuya pabili po nito" sabi ko sabay turo sa bread na may melted butter and cheese on top.

"Eto po" sabay bigay ko sa bayad.

Food, titira ka na sa tummy ko ha, tumalikod na ako sa stand--

May nabangga ako, which made me drop my food, kukunin ko sana, nasa cellophane naman--

Natapakan! Ahhhh!! Nooo!!

Nakapansin yung nakatapak at tiningnan kung ano yung natapakan niya, tumingin din ako sa kaniya, infairness gwapo, pero no! My food!
Pinulot niya yung natapakan niya

"Ahh, s-sorry miss, sayo ba to?" Sabi niya.

Control your temper..whoo

"Ahh, opo eh, kakainin ko sana"

"Ay, sorry, bibilhan nalang kita ng bago, teka lang--"

"Uhm, wag na po, kaya ko naman bumili ng bago"

"Sure ka? Wag na, ako na nga lang, kasi sa itsura mo mukhang nag titipid ka"

Oh no he didn't

"Excuse me? Ang mura lang niyan, ano tingin mo sa akin? Cheap ? Ganun? Dahil sa pananamit ko? Po?"

"Ahahaha, kahit nagagalit ka, ang bait mo, may po pa talaga, wag kang mag po, 17 pa ako"

"16 pa naman ako, which makes you older, PO"

"Ahaha, I'm matt"

Inabot niya yung kamay niya

"Gabby"

I shaked his hand, pero binitiw ko agad.

"Now excuse me po matt, bibili muna ako"

"Manong eto po ulit" sabay turo at bayad.

I can't help the feeling of being stared

I looked to my left.

"M-matt, aren't you going?"

"I'm just amused"

"Huh?"

"By you, hahaha, sige alis na ako, bye little angel"

"Hoy! Anong little angel!"

Bugbugin kita eh.

Bumalik na ako sa upuan ko with the girls, na medyo simangot.

"Oh, what happened? Tagal mo ata? At parang simangot mukha mo" yuki

"Wala, natagalan lang si manong"

"Ganun ba" yuki.

10 mins. After pina group na kami by school, at pumasok na sa isang room, kakasya kami lahat?-- woah! Ang laki pala! Plus ang lamig. Buti nag jacket ako.

Nagsiupo na lahat, by school. May isang seat left sa third row sa pinaka last, doon kami sa pinakalast, anyway, doon ako pinaupo, i was forced to seat with another school sa tabi ko. Pero nasa likod ko lang naman yung mga kasama ko, including my squad, hahaha, anyway, palagi lang ako lingon sa kanila. Hanggang umupo na yung isang school, na katabi ko.

Pag upo lahat, nag start agad.

"Fancy meeting you here little angel"

Tiningnan ko yung katabi ko. Oh nuuuuuuu, take me away.

"Matt, it's gabby po, not little angel"

"Don't you like it? Girls at my school would give anything for me to call them that."

Ang lalandi pala ng mga babae nila.

"No I don't, you see matt, hindi po tayo pareho ng school kaya no"

"Ahaha, alisin mo nga yang po"

"Ayoko PO"

"Hahaha amusing little angel"

"Ano po?"

"Wala" he smirked looking away, turning his attention to the speaker.

The Playboy's Little AngelTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon