Patty's POV
Nakaupo ang group sa grass, tumitingin sa ulap na may pumuputok na fireworks. Si matt and gab naman, umupo dun sa malayo sa amin, nag uusap. Oo nga pala, might I say, katabi ko si sino nga to, ay tama, Sian pala, gwapo, grabe.
"Ang ganda no"
Napa tingin ako kay Sian, tumitingin sa ulap na may mga fireworks.
"U-uh..yeah, ang ganda nga, lalo na yung parang gold, ang saya tingnan" sabi ko
Ngumiti lang siya habang nakatingin sa langit.
Shuks, nakakahiya naman. Ang dami kong sinabi tapos ngiti lang reply niya, pero ang cute niya parin. Grabe, sino ba mga magulang nito? Papa guro nito hybrid ng mga magagandang tao, tapos ang mama parang crazy beautiful antelope na makikita sa safari somewhere. Grabe. I bet na may abs siya.
Tumingin ako sa may tiyan niya.
Naka tshirt, hindi naman fitting pero, iba eh, I can tell he works out, I can tell na may abs yang lalaking yan. Kung magiging kami tapos magpapakasal tapos magkaanak, tapos if tataba siya, I don't care kasi alam kong nandyan parin sa fats niya yung abs niya, nakatago.
Wait, what am I thinking?
"So,Zavrielle right? Patty Zavrielle?" sabi niya.
Omg, he remembers.
"yup, Patty Zavrielle Marquez at your service" I bowed my head.
he chuckled.
"pwede Zave nalang? para hindi mahirap" Sian
OMG a nickname for me!
"uhm, pwede rin, pero hindi naman mahirap ibigkas yung pangalan ko no" sabi ko
"I know, pero mas maganda pakinggan kung zave diba?"
"eh, I don't mind" chill kong sabi
OMG! SASABOG NA AKO! hay nako nako patty, lumalandi ka nanaman!
"so zave...uh, saan ka ba nag aaral?" sian.
"sa Crypton High doon sa Mindanao" sabi ko habang naka tingin sa langit.
"ahh, talaga, ako naman sa Adonaire Academy dito lang sa Manila" siya
"so taga dito ka lang pala. you must come here often with your family sa EK no" ako
"eh, Sometimes lang. Gusto kasi ng Family ko sa Japan palagi ang bakasyon" siya
"Ahh, ganun ba"
Tumingin ako sa langit, hindi parin natatapos ang fireworks. Grabe tagal naman.
"So...Zave, sorry for asking, it's up to you wether you answer it or not, I totally respect. Uhm, nagka boyfriend ka na ba?" Sian.
Whaaaaat? Is he asking me out?! Eeeek! Pero wait patty ha, chill lang, wag assuming kasi masakit mag assume.
"Ano ba namang klaseng tanong yan" sabi ko
"Guessing you're not gonna answer that, ok then---"
"Wala."
"Huh?" Siya.
"Sabi ko wala, o hindi pa, hindi pa ako nagkaboyfriend, NBSB kaya ito"
"NBSB?" siya.
"No Boyfriend Since Birth, grabe siya oh, hindi mo ba alam meaning niyan?"
He shooked his head. Ok then.
"So zave... May crush ka ba?"
Omg!
"Uhm, meron"
BINABASA MO ANG
The Playboy's Little Angel
Teen FictionSiya si Gabby Loquire, isang napakabait na bata. Isang araw pumunta sila sa kaniyang mga kaibigan At mga ka schoolmates sa Altech University sa Manila para sa isang research fair, at doon nakilala niya si Matt Aragon, isang Genius playboy na walang...