This is it, this is really is it is it. Kaming lima nakatingin lang sa entrance ng altech. Kinakabahan. Pero we all went in, since nakapunta na kami dito parang familiar na kung saan kami pupunta, pero kaunti lang, we still need a tour ng buong campus. Pumunta kami sa main at tiningnan yung mga classes namin, parepareho kaming lima na mag engineering so yeah. Tumingin na kami sa classes, at sa kasamaang palad naman, classmate kami nang barkada ni matt, including him, pero on the bright side, classmate din naman kaming lima. Tapos ayun, nag tanong na kami ng mga direksyon kung saan yung building na ito, then adventure! Hahaha. Pagdating namin sa building hinanap na namin yung room namin and in we go. Naghanap na kami ng mga seats namin, at syempre stick together kaming lima. Tapos ayun, pumasok na yung malas sa buhay ko...napatawa ako, naka shades siya, hahahaha, lumapit siya sa akin.
"Hey angel" siya
"Pacool cool ka diyan, tanggalin mo shades mo at makita namin ang maganda mong mga mata" Sabi ko sarcastically.
"Whatever" siya at pumunta na sa barkada niya.
Yung kompleto na yung mga estudyante pumasok na yung prof
And blah blah blah blah blah.
Next class hindi na kami classmate ng mga bebs ko, pero classmate ko si hunter. Tapos ayun.
The whole day was pretty much...boring, inaantok pa nga ako, ang aga aga namin, tapos matagal kaming natulog kagabi kasi we want to make the most of the night kasi nga school na. Haayayay.naku naku naku, I kept yawning. Hindi eh, dapat energetic ka gab. First day of school, tapos college na, argh, akala ko exciting pero it's fine lang you know..normal lang.
After school we decided to go to a pizza shop celebrating na naka survive kami first day of college sa Manila and yep, meron din ang boys, pero parang nasanay na din ako mababait naman except lang nang isa diyan sa kanila, kung maka asta akala mo kung sino ang kapal kapal ng mukha tapos kung makapag salita sa akin ng angel angel akala mo I'm one of his sidechicks, playboy eh.
"A toast to the first day of survival" sabi ni Hunter habang itinaas yung pizza
"Survival!" saf.
at lahat kami ibinanggit yung survival tapos nag toast. I must say...not bad for the first day.
"yo angel" matt sabay tabi sa akin
"ano kailangan mo?" ako
"wala lang, bawal tumabi?" siya
"bawal talaga, as in bawal na bawal basta ikaw" ako habang naka smile
"ouch, so anyways wanna ditch this place and hang with me instead?" siya
"uh, no thank you matt" ako
"aww, your no fun at all" siya
"whatever, saan mo pala plano pumunta?" ako
"sa bookstore" siya habang naka smirk sa akin habang naka taas yung isang kilay
nakatingin lang ako sa kaniya
"I'll buy you three books you like, promise" sabi niya tapos...
ayun
"we have arrived" sabi niya at lumabas sa kotse niya, binuksan yung pinto ko, syempre lumabas ako tapos pumasok na kami sa bookstore.
urgh, bakit ang dali dali ko lang ma tempt basta libro? grabe si matt, ginamit pa yung line na bibilhan niya ako ng libro na which sure ako, hinding hindi mangyayari, he must be thinking 'who would waste such money on dumb books' yun yung guess ko na nasa utak niya kasi kitang kita sa mukha eh.
"so..? ano? pili ka na" matt
napatingin ako sa kaniya
"wait, are you serious?" ako
"of course I am, I promised at parang ang rude naman pag hindi ko tutuparin ang wish ng little angel ko" matt
"first of all.. WAAAAHHH! thank you! and second, I'm NOT I repeat NOT your little angel" ako tapos naglakad na papuntang shelves kung saan nag hanap ng tatlong libro
After picking my books which is, Cursed Child, End of watch at The Siren lumapit na ako kay matt at ipinakita yung mga libro, the prices on those books are a bit high pero sabi niya bilhan niya daw ako tapos di naman niya sinabi yung limit sa pera so yeah.
"Ok na ba to?" ako sabay pakita sa mga libro
kinuha ni matt yung mga libro at tiningnan yung mga price
"cheap but fine, tara let's go pay for this" siya
aba aba aba, sorry na po, ikaw na yung mayaman, sarap sapakin pero wag good girl kasi ako.
we paid for my books at umalis na, hinatid niya ako sa bahay. Nakakamangha.
"wow" ako
"bakit?" siya
"na surprise lang dahil hindi mo ako idinala kahit saan kundi doon lang sa book store, binilhan mo pa ako ng libro ah...... thank you matt" ako
"no problem" siya tapos ngumiti.
ngumiti naman din ako at lumabas na sa kotse, nag wave at....wait pinahinto niya ang makina sa kotse?
"ba't mo pinatay?" ako
"dito daw mag meet lahat eh" siya
tapos bumukas yung pinto ng bahay, si Hunter yung lumabas
"andito na pala kayo, hali kayo pasok"
bahay mo bahay mo?
I was confused. pumasok na kami ni matt at nakita yung gals ko at yung boys
"what is going on?" ako
"wala hang out lang" patty
"akala ko ba doon sa pizza shop mag hang?" ako
"yeah, pero we bought some CD's and decided to watch it here" patty
"fine, whatever just wag kayong magpagabi, sa kwarto lang ako"
"oh no you don't little angel, you're not going anywhere" si matt at hinila ako paupo
tapos lahat inaasar na kami, ito naman si matt oh, nako sarap bombahan bahay nito, pero joke lang. Nag cross arms nalang ako dahil sa walang maggawa and I must admit, masaya silang kasama, they're not as bad as I think they were, pero si matt? jusko po, let's just say may good and proper side..? but mostly..what he is showing now. Inilabas ko yung Cursed Child na libro at nagbasa na lang at kung nasa zone ako na magbasa, nawawala lahat ng ingay sa mundo at tahimik lang lahat at parang nasa zone na talaga ako kasi pagsimula ko palang magbasa nawawala na yung ingay nila. Biglang may kumuha ng libro at nawala ako sa zone, bumalik bigla yung ingay.
"angel, what are you doing? nagsasayahan kami tapos ikaw nagbabasa lang ng libro?" matt
"I'm sorry pero wala kasi akong magawa, hindi ko naman gets yung topic niyo, at mukhang kayo lang yung nagsasayahan? tumatawa kayo over something na hindi ko gets kaya..." ako
"selos ka?" patty
nagulat ako
"what?" ako
"selos ka dahil enjoy kami yung friends mo sa company nila? at left out ka na?" siya na naka smile parang nang aasar
"Hindi no, hindi ko lang talaga gets yung topic niyo"
inilapag ni matt yung kamay niya sa balikat ko
"hmm... gusto mo bang mag enjoy with us?" matt
"oo naman pero.. parang maa-out of place ako" ako
"gusto mo bang tumawa muna? kasi parang hindi kita masyado nakitang tumawa ngayong araw ah" matt
"tumawa?"
I agreed kasi parang ang sungit ko ngayon dahil kasi dapat kami lang ng girls ko pero dumating sila tapos okay na sana yung binilhan ako ng libro pero nawala yung saya yung nalaman ko andito sila sa bahay, at to think masaya sila na wala ako... ok, selos ako konti.
Ang saya...ginagawa nila yung lahat para mapatawa ako, I'm grateful I met them, the girls, at kahit bago yung boys sa buhay ko, I think they're not so bad na...at.. ok fine, si matt din.
BINABASA MO ANG
The Playboy's Little Angel
Teen FictionSiya si Gabby Loquire, isang napakabait na bata. Isang araw pumunta sila sa kaniyang mga kaibigan At mga ka schoolmates sa Altech University sa Manila para sa isang research fair, at doon nakilala niya si Matt Aragon, isang Genius playboy na walang...