Bilis ng oras, grabe, di ko namalayan na August na pala, plus malapit na yung birthday ko, this saturday na, pero parang ang layo layo pa kasi monday na monday. Homaygash, nakakastress. These past months mas naging close kami ng friends ko sa friends ni matt, pati na din si matt, so kami sampu palagi mag kasama, at natutunan ko naman silang ipasok sa puso ko so itinuturi ko na rin silang friends ko na maaasahan, and they have proven naman na worthy sila ng trust ko, ang babait, sarap ampunin, pero ewan ko kay matt, ang playboy parin hindi ko nga alam ba't na kaibigan nila sean si matt, nasa isang karaoke kami ngayon, it's after class at as usual maingay kami nagkwekwentuhan about kung anong maisipan na topic.
"kanta tayo!" sabi ni hunter at kinuha yung micropono
"sige sige, gusto ko yan" pag agree ni serena
"yeah" sabi ni cloud at tumingin kay serena
ay iba din, parang may something sa kanila, sila saf at hunter din, pati si patty at Sian, pero si yuki at cole? parang mga bata ayun magkatabi naglalaro ng nintendo. And just because most of our group ay nag partner partner na doesn't mean na kaming dalawa ni matt, lol kami? nakakaloka pero gwapo ha, pero lang din playboy, ayaw ko na, I learned my lesson.
"ok so sinong mauuna?" tanong ni patty at tumingin sa akin
oh no, I need to find an excuse.
"uh, excuse me guys pero I need to go to the restroom muna ha? kanina pa ako naiihi" tumayo ako agad at lumabas sa room.
salamat at nasave ko sarili ko doon, pakantahin palang ako nako, kahihiyan ang matatanggap ko. naglakad na ako papuntang restroom and came across sa isang karaoke room na medyo open yung door, so as I passed by nakasilip ng konti pero it's just a bunch of guys na nagtatawanan.
"go drake"
I refrain from walking at napahinto. wait what am I thinking? ibang pangalan lang yun, ang daming pangalan na ganun sa mundo.
"haha, I dedicate this song, from a girl that I was actually serious with from high school, nasaktan ko siya sobra... Gab this is for you"
I froze from what I heared. Then his friends cheered and music starts...
"My tears run down like razorblades and no,
I'm not the one to blame: it's you or is it me?And all the words we never say come out and
now we are all ashamed. And there is no sense
In playing games, when you've done all you can do.
But now it's over, it's over. Why is it over?
We had the chance to make it. Now it's over,
It's over. It can't be over. I wish that I could take it back,
but it's over. ~"Ano ba to? ba't ba bumabalik lahat?
"I lose myself in all these fights;
I lose my sense of wrong and right. I cry, I cry. I'mShaking from the pain that's in my head.
I just want to crawl into my bed and throw away
The life I'd led. But I won't let it die.But I won't let it die.
But it's over, it's over. Why is it over?
We had the chance to make it. Now it's over,
It's over. It can't be over. I wish that I could take it back..."stop. please.
the door opened and hit my on my side I looked back
"drake..." I froze saying.
we stared at each other. all the good and bad memories flood in my mind.
Tumakbo ako papuntang restroom
"gab!" I heared him shouting behind me
nakarating ako sa restroom at nilock yung pinto. tumingin ako sa salamin while catching my breath.
why is he here? in manila? in all places?! ganun ba kaliit ang mundo para makita ko siya dito sa manila? at the same place? Ano ba, ano ba.
ayaw kong lumabas, gusto kong mag mukmok dito. ahhh! sinilip ko yung labas at wala siya, nagmamadali akong lumabas sa karaoke place at pumara ng taxi pauwi.
to: Saf
Nauna na ako, biglang sumakit ulo ko, have fun ha, pero wag masyadong matagal umuwi, mabuti at friday ngayon, pero basta wag niyo na akong aalahanin, tulog lang to at mawawala na rin to, baka pagod lang, sige have fun!
sent.
I just wanna go home and sleep this off, malay mo isang masamang panaginip lang pala to.
kinurot ko yung sarili ko at malas, hindi panaginip.nakarating na ako sa bahay dumaretso nag half bath at humiga sa kama, tiningnan ko yung phone ko, napalaki yung mata ko.
(7 missed calls from matt)
grabe siya oh--
(matt calling...)
ay, hindi pa pala tapos ang pagtatawag niya? sinagot ko
"hello?" ako
[salamat at sinagot mo rin] matt
"sorry, nag cr ako" ako
[ahh, ganun ba, hui, napano ka ba?] matt.
"wala, sumakit lang ulo ko at ayun gusto ko nang umuwi, bakit ba? concern ka? uiiiiii.. concern siya sa akin" asar ko
[oo naman concern ako]
nagulat ako at parang gustong ngumiti..hui gab, ano ka ba
[lokaloka ka angel ha, kaibigan kita kaya worried lang ako]
parang bumagsak lahat 'kaibigan' ba't ayaw ko marinig yun? ay, wag gab, shh, behave. pero infairness ha
"mukhang change of heart ka ata matt ha" ako
[change of heart, ano ka ba, kaibigan nga kita, at seryoso ako minsan sa mga kaibigan ko, ano ka ba, basta headache lang yan?] siya
'kaibigan' ano ba tong iniisip ko.
"haha, opo, sakit sa ulo lang, kaya maitutulog lang to" ako
[tawagan mo ako at yung mga kaibigan mo pag may problema diyan ha] matt
"haha, opo opo, salamat sa pag aalala ha, sige matutulog na po ang tao" ako
[good, sige basta tawagan mo ako ha] matt
what is up with matt? parang nakakapanibago, ang bait bait, I mean mabait siya pero hindi ganito ka level up yung pagkabait niya, this is really weird
"opo na matt, sige na byee~" ako
[bye] matt
then he hung up, napatingin ako sa ceiling at nagpalabas ng deep sigh.
' I dedicate this song, from a girl that I was actually serious with from high school, nasaktan ko siya sobra... Gab this is for you'
'a girl that I was actually serious with from high school'
'serious with'
'nasaktan ko siya sobra'
'sobra'
those were the words na nagpa ulit ulit sa utak ko.
please. wag kang bumalik sa buhay ko.
BINABASA MO ANG
The Playboy's Little Angel
Teen FictionSiya si Gabby Loquire, isang napakabait na bata. Isang araw pumunta sila sa kaniyang mga kaibigan At mga ka schoolmates sa Altech University sa Manila para sa isang research fair, at doon nakilala niya si Matt Aragon, isang Genius playboy na walang...