3rd day na namin.
Tumakas pala kami sa convention ng science fair today, ang boring eh, pero nasa campus parin ng Altech, nasa isang bench. Sa mga grasses.
"Okay lang ba talagang tumakas?" Yuki
"Sabi ni sir pwede, siya nga rin eh, kita ko tumakas sa event nila"patty
"Ganun ba? Sige sige" yuki
Yuki talaga.
"Soo, what's next?" Saf
"I don't know..." me.
"guys! sa mall tayo!"patty
so nag malling kami, me and ma girls, hahaha,
pag dating ng mall may isang gaurd na umaatang, muntik kaming di maka pasok kasi class hours daw, bawal ang estudyante, buti nalang nagpakita ako ng ID ko na hindi ako dito nag aaral at mas lalo nang hindi dito nakatira.
pagpasok sa mall nag split up kami, 2 by 3
si saf at yuki ang nagsama, yung mga sira ang ulo sa amin, hahaha, doon daw sila sa comic alley mag tatambay at baka may mabili daw. kami naman tatlo at dahil meron si patty, nasa food court kami, haay nako, pero ice cream lang naman yung bibilhin namin. Ako yung naatasang bumuli ng ice cream malayo layo sa table namin.
"uhm, isang chocolate, strawberry at vanilla with chips po, all in regular cup lang" sabi ko.
"90 po lahat"
nag bayad na ako at nag antay sa ice cream. nag tingin tingin muna ako sa paligid ko-- Anak ng.
Nandito rin siya sa mall?! tumakas nga para di siya makita sa convention, haay nako
ginawa ko ang best ko na taguin yung mukha ko. Nagtalikod ako at nakatingin lang sa babae na may eyebugs, di guro nakatulog ng maayos ang tagal tagal pa gumawa ng ice cream namin.
"miss, isang mint chip"
tumingin ako sa gilid ko
"oh, Hey little angel"
naku naku, bakit dito ka bumuli? I tried to hide. FROM YOOOOOUUUUU
"oh..hey po"
"enough with the po angel"
"Paano kung ayaw ko..PO"
"hahalikan kita" sabi niya, seryoso masyado yung mukha
"psh, like you could?, were in public boi"
"so what?" he smirked lumapit sa mukha ko
I stepped back
pero anak ng, ang gwapo!
"whatever matt"
tumingin na ako sa babe hoping tapos na yung ice cream.
She just stared at me, yung mga ice cream na binili ko nasa kamay na.
"maam I get it, kayo na ang sweet! ito po! kunin mo na yung ice cream mo! kayo na po! please wag niyo pong gawin to sa akin! Sawang sawa na ako sa love, ok? nakipagbreak yung boyfriend ko sa akin kahapon!" she started crying, nasa counter naman yung mga ice cream ko. "maam, swerte mo sa boyfriend mo, hahalikan ka sa public, yung akin?ayaw man lang ako halikan!"
"you don't get it, hindi ko siya boyf--"
"maam, wag niyong pakawalan ah, ikaw rin sir, alagaan mo siya, kaming mga babae, ayaw iniiwan"
that's true tho...
pero haay nako, kinuha ko na yung mga ice cream ko.
"matt, patahanin mo ha, ikaw may kasalanan niyan"
BINABASA MO ANG
The Playboy's Little Angel
Teen FictionSiya si Gabby Loquire, isang napakabait na bata. Isang araw pumunta sila sa kaniyang mga kaibigan At mga ka schoolmates sa Altech University sa Manila para sa isang research fair, at doon nakilala niya si Matt Aragon, isang Genius playboy na walang...