Chapter 20

20 3 5
                                    

I can't believe college na ako. It's like, parang kahapon lang, bago lang kami nag 4th year high.

Grabe, pero ayyy.. College na so, mas mahirap na I guess. Mabuti nalang meron yung mga besh ko. Haha. Ngayon pala flight namin to manila. Nasa airport na kami saying our goodbyes sa family namin.

"Gabby, pakabait ka sa mga friends mo ha,mabuti nalang may bahay si saf doon sa manila, sa inyong inyo na yun, nakipag usap kami ng mga parents ng friends mo, sabi ng parents ni saf, pwede daw kayo doon sa bahay nila sa manila, total wala namang nakatira doon, may nagbabantay lang"

"Ahh, ganun ba ma, sige"

After the chit chat. Pumasok na kami and.

Whhooosshh.

Manila here we come...again..

-------

"Gab, pst, hui, gising na"

"Hm?" Sabi ko habang nakapikit ang mata

"Andito na po tayo mahal na prinsesa" 

Binuksan ko yung mga mata ko at nakitang nag sitayuan na sila sa kanilang mga upuan at kinukuha na ng mga maleta nila.

Bigla akong tumayo and did the same.


"So saf... you lead ha, bahay mo naman titirahan natin lima"

"of course" sabi ni saf, nakangiti

"guys pwede munang kumain?" patty

"pattay..tama na yan" serena

tapos nag pout si patty, nagtawanan kami ng mahina at naghanap ng resto na makakainan namin. then..


"I love Jollibee!" patty sabay kain ng chickenjoy

"patty...we know" saf na may asar na boses


Nag kwentuhan kami habang kumakain, tapos may asaran na naganap nung nag order pa si patty ng burger, tapos sila saf at yuki may french fries eating contest haha, grabe, mga loka loka, kami ni serena nakatingin lang, tawa ng tawa.

an hour later, yes an hour, naka uwi na rin kami sa hose nila saf where we will be staying sa matagal na panahon. 

"so..girls..andito na tayo, so make yourself at home, bahay na natin to, so yeah, may 6 guest rooms pala kami kaya it's perfect, pili lang kayo kung saan kayo mag stay na room, my parents also told me to decorate the room you've chosen, kasi atin na daw to, my parents gave me the money we need for decorating each rooms" 

napa nganga kaming apat.

"grabe saf, ikaw na, the best ka" serena

"ikaw na talaga, bigyan ng jacket" patty

"bravo" yuki

"thank you" ako.

tapos ayun, nag start na ng hanap ng mga rooms na gusto namin, and infairness, ang laki ng mansion nila saf. may pool pa, hahaha iitim talaga ako nito lalo. Grabe na talaga saf, ikaw na.

minutes later, tada! may mga rooms na kami and tomorrow pupunta kami sa mall to buy paint and stuff for our bedrooms.


ding dong!


"Pizza's here!" saf.

nagsilabasan kami lahat sa mga kwarto at pumunta sa couch.

The Playboy's Little AngelTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon