Chapter 14

25 1 2
                                    

2nd day na namin ngayon, nag dinner kami sa jollibee. Well 6pm lang naman, meron na kaming dorm, settle na kami, tapos na yung activities kaninang umaga, so pagkatapos nitong kain gusto ko na talagang magpahinga.

Tumawag yung teacher namin, papauwiin kami lahat sa hotel namin, mag meeting daw. Naku naku naku.

"Patty! Hurry!"Sigaw ni Serena kay patty. Nandito kami ngayon sa isang fast food restaurant.

"Wait wait! Tatapusin ko muna tong kinakain ko!" Sabi ni patty tapos kinain ng buo yung natitira niyang burger.

"Woah! Patty , as expected ang bilis mong makaubos ng burger. Maybe mga 1 minute? Hahaha...!" Mangha na sabi ni Saf na may halong pang aasar.

"Right Yuki?" Tuloy niya pa at lumingon kay yuki

"Yeah! At pangatlong burger na niya yan ah! Hahaha...!" Sabi ni yuki sabay apir kay saf.

Napailing nalang ako, ang kulit talaga nilang dalawa.

"Hmp! Gabby! They're being mean to me!" Sumbong ni patty.

Nag smile lang ako, kumunot naman yung noo niya.

"Gabby! Pagalitan mo sila!" Sabi ni patty at nag pout. Ang kyuuut!.

"Hayaan mo na sila" sabi ko at kinurot yung pisngi niya.

"Ouch!" Sigaw ni patty at hinimas yung pisngi niya.

Teka san na si serena? Tumingin ako sa paligid ko pero wala siya.

"Guys si serena?" Tanong ko sa kanila.

"Teka, may nag text" sabi ni yuki at kinuha yung cellphone sa bulsa niya.

"Si serena" sabi ni yuki.

"Ano daw sabi?" Tanong ni saf.

"Nauna na daw siya sa hotel" sagot ni yuki.

"Balik na rin tayo" sabi ko sa kanila at niligpit yung gamit ko.

"Magbabayad muna kami" sabi ni saf at pumunta na silang tatlo sa counter.

Nauna na ako sa labas. Tatawag na sana ako ng taxi kaso may tumawag saken at alam ko kung sino yun dahil sa boses at tawag niya sa akin.

"Little angel!"
Kinakabahan akong lumingon sa likod ko, at nakita ko siyang naka evil na smirk saken. Napalunok ako.
"M-matt.." Nauutal na sabi ko.

"Hey angel!" sabi niya, nag wewave pa "ano ginagawa mo dito?" dagdag niya

"kumain po, duh" sabi ko

"hahaha, you are something, anyway, you alone?" tanong niya.

"nope, kasama ko friends ko"

"ganun ba, can I solo you for the rest of the night?" he smirked

"excuse me? hindi pwede, may meeting pa kami with our school sa hotel"

"so...kung walang meeting, you could have said yes?" he smirked.

goossssssh, ba't gwapo? yun tuloy kinikilig ako

"uh-uh no parin no"

"haha, bummer, well can I atleast give you a ride home? MY LITTLE ANGEL, since parang uuna ka nang uwi"

"it's gabby, not MY LITTLE ANGEL, okay? and hindi naman ako uuwi mag isa no, kasama ko parin friends ko, nagbabayad lang sila sa counter"

"so kung wala yung friends mo, you'll let me drive you to your hotel?" he smirked again

DON'T SMIRK MATT DARN IT!

"hindi parin, psh anyway, kailangan ko pang pumara, excuse me"

I walked passed him and- - - -

he tugged my arm and whispered

"See ya tomorrow little angel"

after that binitawan niya kamay ko and messed up my hair.

pinag ayos ko yung buhok ko at pumara na. timing lang, nakapara na ako at meron na sila.

"gab? ang pula mo ata? may lagnat ka ba?" tanong ni saf at lumapit para ilapag yung palad niya sa noo at leeg ko. "wala naman ah" dag dag ni saf

"baka may nakain ka?" tanong ni patty

nag shake ako ng head

"guys guys wala lang to, ewan ko, pero hindi naman ito seryoyso so, don't worry, kaya bilisan nalang natin sa hotel okay?" sabi ko.

they shrugged and went in the cab. ako naman yung huli pumasok, nasa front ako. hinahawakan yung mga pisngi ko. bakit mainit ang feeling ko...

'See ya tomorrow Little Angel'

'LITTLE ANGEL'

AHH, ano ba to gab?!

no no no no no n o n o no n on on on on o no no n on on o no no nooooooooooooooooooooooooooooooooooooooooooooooooooooo !!!

minutes later nakadating na kami, at nagmamadaling pumunta sa elevator.

-OUT OF ORDER-

"I guess we'll take the stairs then" sabi ni yuki.

nag nod naman kami..except for patty, hahaha

nagmamadali kaming pumunta sa stairs. nasa 7th floor yung mga rooms namin eh, at meeting place.

"wait wait wait, teka lang, malapit na ba tayo?" paghinto ni patty at umupo

"hindi pa po mahal na prinsesa, paano ba tayo maaabot dun ng mabilis kung palagi mo kaming pinapahinto" sabi ko.

"Bakit kasi nag stairs? May rlevator naman" patty.

"Out of order nga diba?" Saf.

Nag sigh si patty

"Nako, tara na nga, this time wala ng stop stop ha" saf

"Haay, ok poo" patty.

At nag move forward na kami, pero wala ng hinto hinto. Sa hanggang nakarating din naman.

Nagmamadali na kaming pumunta sa meeting place.

Ting!

"Huh?"

Lumingon kami at nakitang, gumagana yung elevator?!

Nilapitan ko yung elevator lady.

"Uh miss, diba out of order po to? Bago lang po ba ito naayos?" Tanong ko.

"Uhm, hindi naman to out of order miss, gumagana naman to, bakit po ba?"

"May sign ang elevator sa baba na out of order eh"

"Ay, naku, sorry po talaga miss, baka anak ng boss namin ang may kagagawan niyan, 7 yr old boy siya, at mahilig ng pranks. Kaya maam sorry po masyado"

Anak ng! Saan na ba yang pitong gulang na bata, sasakalin ko yan eh. Nako.

"Haay nako, okay lang, nakaakyat na kami, wala ng magawa, sige thank you nalang po."

Nag nod yung girl at sinirado na yung elevator.

Lumapit na ako sa kanila.

"Oh, ano daw sabi? Ba't gumagana yung elevator? Diba sira?" Patty

Naku, pag sabihin baka, kung sasabihin ko na 7 yr old boy ang nag prank sa amin, nasa kulungan na siya, for murder.

"Bago lang daw naayos."

"Haay, nako ngayon pa? Tara na nga" patty.

At nag fast walk na kami papuntang meeting place. Finally may nakita na kaming mga estudyante, at ayun si serena! Nagmamadali na kami at naka abot rin naman.

"Psst, serena, malapit na ba matapos?"

Pabulong ko

"Hindi naman, infact bago lang naman nag simula."

I sighed with relief. Hay nako. Salamat naman. Naka abot rin.

The Playboy's Little AngelTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon