Chapter Seventeen

214 7 3
                                    

     Nagising kinabukasan si chiD na masakit na masakit ang ulo gusto niyang umuwi sa bahay kaya kinuha niya ang bag niya pati ang cellphone niya nasa side table at nagpa alam kay Adrienne   pinasok pa niya sa kwarto nito dahil alam niya masakit din ang ulo nito iniwan na muna niya si Izang dahil pati puwet nito humihilik pa rin.

    Nang makauwi agad siyang humilata sa kama at natulog ulit boung maghapon.

    Samantalang si Miggy ay nakatulog din boung araw pagkagising niya kumuha ulit siya nang alak para uminom.

    Bandang alas syiete nagising si chiD masakit parin ang ulo niya tiningnan niya ang  cellphone at muntik ng napasigaw ng makita ang miscall si Dear Rockie nagpanic na si chiD lalo ng makita niyang nakipagtext pa siya nito. Lalong di niya alam ang gagawin humiga siya sa kama ulet nawala gutom niya lalong sumakit ang ulo niya.

    Dahil lasing na si Miggy nakita na naman niya ang text nila ni stupid chid lagi nalang kasi niyang tinitingnan ang cellhone nya hinihintay kahit text lang ni Alexa dahil lasing na ng text siya sa number ni shiD "Hey stupid!"messag sent!

    Napakislot bigla si chiD dahil sa tunog ng cp niya at lalo siyang nanglambot na si Dear Rockie ang nagtxt at tinawag siyang stupid  kaya nagdesisyon siyang humingi ng sorry dito "hey! Ahnmm so sorry talaga hah kasi ngcompose lang naman ako ng number last time di ko alam na may gumagamit dito kasi ng tinawagan ko cannot be reach naman sorry talaga ginawa kitang rockie diary sana wala akong malaking damage sayo" message sent!

  Tumawa ng mapakla si Miggy ng mabasa ang text ang corny nman ng babaeng to "corny!"message sent!
   Nanlaki ang mata ni chiD sa nabasang reply lalaki naman kasi ito kasi makipagsuntukan nga diba? Umaandar na naman pagkawaefreak niya sino ba tung hambog na tu "eh gago ka pala eh sincere akong humingi sayo ng sorry tapos corny ako putang inahing baka ka pla eh mukha mo nasapol ng durian ang panget ng mukha mo sing pangit ng pag uugali mo" message sent!

     Nainis si Miggy sa nabasa at binato ang cellphone sa couch meron na nga siyang malaking problema meron pang babaeng ganito magsalita sarap e glue ang bibig sa dingding. Napailing siya at tinawagan ang babaeng nang inis sa kanya sino ba siya sa akala niya.

Ringing...... 

Stay Close to MeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon