"Congats chiD"!!!!!yun lahat ang bati ng mga kaibigan, kamag anak at kakilalang pumunta sa kanila nagpalechon kasi ang magulang niya ang saya saya ng kainan tumawag din sa skype sina Izang at Adrienne at ang saya niya nadagdagan ng kaibigan ng Mama niya nagpromise na tulungan siyang makapasok sa bangko bank manager kasi ito pasalamat siya ng pasalamat sa dami ng bisita niya at sa sobrang busy di niya namalayang tumatawag pala sa kanya si Miggy nang makita na may misscall ito agad siyang ngtext "sorry can't answer right now kinda busy" sumagot naman ito ng "ok" pagod siya sa dami ng bisita na inaasikaso.
Lumipas ang dalawang linggo dumating ang Mama niya may dalang balita "Anak, wag ka nalang umasa doon sa bangko na pinapromise sayo ni Sir Allan nagka anomaliya balita ko eh, napa alis daw si sir dahil nagnanakaw daw ito" malungkot ang mama niya kaya inakbayan niya ito
"hayaan mo ma, kasama ko si Kat nag-aapply kami sa DOLE ano mang bakanteng posisyon sa Gobyerno ngayon basta qualified kami papasok kami"
"cge anak, naawa lang din ako sa pamilya ni Sir Allan kung makukulong siya"
"Ma ipag pray natin si Sir"
Hanggang nakapasok sila ni Kat sa DAR (Department of Agarian Reform) sa kanilang lugar 6 months lang ang kontrata okay lang yun atleast may pagka abalahan siya magtake sila ng civil service next month kaya may panggastos na din hindi na siya hihingi sa magulang niya.
Samantalang si Miggy nakaramdam ng excitement uuwi na siya next 3 months ganito pala ang pakiramdam pag mawalay sa pamilya ng mahabang taon kumusta na kaya si Sommer balita niya sa Daddy niya mas lumalaki pa raw ito. Kung excited siya mas excited Mommy niya halatang maiyak na ito ng sinabi niyang uuwi na siya medyo malayo pa ang 3 months peru silang lahat ay di makapaghintay.
BINABASA MO ANG
Stay Close to Me
RomanceTunghayan ninyo ang love story ni chiD at Miggy. Love works in mysterious way. Hi Guys I'm not really a writer so I apologized for my typo and grammar error. I just love to play stories in my head so I decided to write. . I love you all