Chapter Tweenty Seven

196 9 0
                                    

     Anin na buwan ang nakaraan sa mga buwang nagdaan na yun sobrang sweet ni Andrew sa kanya maalaga peru wala namang nabanggit o sinabi. Minsan din kinukumusta siya ni Miggy peru hanggang doon lang parang sa isang linggo isang beses sila ngkukumustahan aminin man niya sa sarili o hindi namimis niya yung tawa nito lalo na at isang beses lang ito narinig niyang tumawa. Pag siya naman ang nangungumusta wala ok lang daw ito hindi na siya nagtatanong ng marami busy din naman siya baka may pinag kaabalahan yung tao ayaw niyang makadisturbo. Di nga kami close haller!!!!paalala niya sa sarili wag FC.

   Samantalang si Miggy busy din sa schooling niya minsan kinukumusta niya si chiD maikli lang din tung sumagot baka makadisturbo siya sa ginagawa nito baka mapabayaan ang trabaho kung lagi niyang kukulitin sa txt ng may nag doorbell binuksan niya ito si Daniel pala.

"Ohh bro, how are you come in"sabi niya sa pinsan

"No bro thanks nagdrop by lang ako to tell you na nandito sa Pilipinas si Alexa ayaw kung magalit ka sa akin pag diko sasabihin sayo alam mo naman na merge ang isang accounting firm namin sa kanila"
Pagkarinig sa pangalan ng ex nabuhay ang lahat ng dugo niya kinuha niya ang susi ng kotse

"where is she bro?" excited niyang tanong

"Sa Accounting firm  may meeting ata siya at..."
Di na nakatapos ang pinsan sa sunasabi sumakay na siya sa kotse niya napailing nalamang ito at sinundan siya ng tanaw excited talaga siya does she miss him kaya umuwi si Alexa? Does she realize that she loved him soo much more that her job? Di na niya maipaliwanag ang dahilan parang ang haba ng 1hour and half na drive niya ng nag park na siya sa parking lot agad siyang pumasok kilala siya sa receptionist dito "Good Morning sir Miggy" bati ng receptionist

"Saan si Alexa?

"Sir nasa conference room may meeting she doesn't want to be..."di na niya pinatapos ang babae

"If she will fire you go to our office tell the HR to call me and you will have a job right away"
Napailing nalamang si Mika kilala niya si Miggy Eldea mabait,gwapo at mayaman kasi  na tao kaso lang iniwan ito ni Alexa.

Diritso si Miggy sa conference room pinihit ang doorknob sabay sabing "Alexa?"

Napatayo si Alexa she's more beautiful now mas lalo siyang naging smart at sophisticated tingnan
"Excuse me gentleman, what are you doing here Clarence?"
Sabay kaladkad sa kanya palabas

yumakap siya dito "Ohh my God I miss you Alex"

Peru itunulak siya nito "Clarence ano ba? Diba we are settled wala nang tayo bago ako umalis papuntang Paris diba?

"Alexa I never give up on loving you every day"hinahalikan niya ito sa kamay peru binawi nito

"Clarence I already moved on and I am happy with my career right now. Di ako bumalik for you kung yun ang akala mo I'm here for a business now If you'll excuse me I have meeting to attend to and your disturbing me" umalis na ito

"Alex..."tawag niy rito peru naglaho na ito sa harapan niya para siyang pinagsakluban nang langit at lupa laylay ang balikat habang nglalakad palabas ng building na yun nang maka upo na siya sa kotse nilagay niya ang dalawang kamay sa batok at pinaprocess ang mga sinasabi ni Alexa she alread move on "ako nalang pala ang nagmamahal" napapikit siya sa sakit because its like he was dying for second time around.

Stay Close to MeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon