Gabi na nun may naghahanap daw kay chiD ng tingnan niya sa sala ang mga friends niya sa highscool si MaryCrizza na tinatawag niyang Izang pag iniinis niya at si Adrienne Cassandra itong huli ay mayaman lahat ng magulang ay nasa Business Industry may mga kapatid at kamag anak na nakabase sa abroad maganda talaga at nag aral ito para maging doktor si Izang naman ay isang HR staff sa isang mining company ewan ba nila bakit tung si Adrienne sa kanila nakipag kaibigan eh di naman sila mayaman peru naging matalik silang magkaibigan silang tatlo nag sigawan sila ng magkita nag iyakan nagyakapan ngkumustahan nalaman nila ang nangyari sa kanya wala namang malilihim halos sa probinsya diba. Tiempo naman na umuwi ang dalawa kaya binisita siya ewan ba niya paano sila nabuhay tatlo na malayo sa isa't isa na hindi na palaging naguusap sa mga nagdaang mga taon eh dati naman halos magdugtong ang bituka nila hanggang puwet na di magkahiwalay. Eto naman si Adrienne mahilig sa sosyal life mayaman eh maganda pa super na nga ngayon eh, nag aya itong mag unwind sa isang resto sa kanilang lugar pumayag naman ang mga magulang niya nag simula na silang mag inuman magkaibigan sanay naman siya sa unwind eh, lakwatsera siya diba? umiinom din siya noon peru ngayon ang alak ang dali lang umakyat sa ulo niya kasi todo inom ba naman siya di bale na mayaman naman tung kasama niya at nasa private room sila lumipat para magkantahan at nagsimula nang malasing.
Samantalang sinorpresa sana ni Miggy si Alexa sa condo nito pumasok na siya diretso nang makita niyang bukas ito may dala siyang bouquet of red roses and a box of chocolates with a human size blue teddy bear pinagtitinginan nga siya sa elevator akala ata ng mga to delivery boy siya peru naka formal attire naman siya kasi ngayong gabi gagawa siya ng surprise sa girlfriend niya maglatag siya ng mga petals sa sahig ng kwarto at ilagay niya ang malaking teddy bear sa gitna ng kama niya kasama ang chocolate's lalagyan niya ng scented candles at lilitaw siya sa from behind nito magdala ng dalawang glass of red wine at iinom sila ilalagay niya ang ring sa glass na iinumin ng girlfriend yes!magpropose na siya he wanted her, he plan for this and he love her soo much he think that no woman can make him fall inlove this way ever again. May DSLR pa siyang dala ilalagay niya ito sa angle kung saan makikita talaga sila to record a very precious moment of their life ngprepare na siya ng music to play while they dance. Planado na lahat bukas naman ang door kaya di na siya gumamit ng key meron kasi siyang key sa condo nito meron din ito sa townhouse niya. Bukas ang kwarto naramdaman niyang may tao sa loob kaya dumeretso siya laking gulat niya sa nakita niya.
BINABASA MO ANG
Stay Close to Me
RomansTunghayan ninyo ang love story ni chiD at Miggy. Love works in mysterious way. Hi Guys I'm not really a writer so I apologized for my typo and grammar error. I just love to play stories in my head so I decided to write. . I love you all