Chapter Nineteen

207 9 0
                                    

    Late na nang magising si chiD kinabukasan kaya ng pumunta siya sa kusina andun na ang pamilya niya "Morning hmmmm paborito ko daing na toyo at camote leaves salad "

"anak okay ka lang" tanong ng tatay niya at tumango lang siya

"Ma,Pa gusto ko sanang mag aral sa pasukan."

"cge anak ano bang kurso mo?ipagpatuloy mo ba ang 2years mo gawin mo ng 4years ladderized naman ngayon eh " sabi nang mama niya

"Hindi ma, gusto ko sana Commerce eh diba 3 years nalang tatapusin ko dahil irregular naman ako pagpasok e summer ko nalang ang iba"

"cge anak mabuti yun" saad nang Papa niya.

pagkatapos nang umagahan nakatanggap siya nang text galing sa dalawa niyang kaibigan babalik na dw sa trabaho si Izang at babalik na daw sa Maynila si Adrienne nagpapasalamat na lamang siya sa mga ito kasi mamimiss talaga niya ang kakulitan ng dalawa nangangako nman sila na magtawagan at magtxt na araw araw.

     Napadaan siya sa messages nila ni Dear Rockie napailing siya ng maalala na nakausap niya ang sana number diary niya nang e press sana niya ang delete button nag alangan siya ngayong wala siyang hang over okay naman ang gising niya nagpasya siyang tawagan niya ito para humingi talaga ng pasensya yung masinsinan kasi akala talaga niya hindi na activated ang number na iyon.

Ringing....

"Yes what do you want?"

Shet! na malagkit ang ganda ng boses

"are you going to speak or not?"
Grabeh ang sungit nainis na naman

"Ahhmmm Errr sorry! Talaga hah di ko naman kasi alam kung activated ang number na to"
Paliwanag niya

"Next time kasi make an effort to know!"
Abah! Sungit nito ahhhhh!!!

"Hoyy??lalaking anak ka ng tokwa na pinaglihi sa kasungitan perfect ka?perfect ka ha?tao ako at hindi ako Dios para di magkamali siguro ang bitter mong tao noh? Kasi sama ng ugali mo!"pina sisigawan na niya ito kulang nalang lamunin niya ng bou ang cellphone niya sa galit niya.

"My God! Stop shouting!!! Gezzz why I am even talking to you"angil nito

"Ask your self baka sasagot!!"
at binaba na niya ang tawag napatili siya sa ilalim ng unan bwesit na bwesit na talaga siya.

Stay Close to MeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon