Marius

79.1K 2.6K 292
                                    

6



I am eating lunch with the brothers and of course, Allanis. Kinakain namin iyong niluto niya para kay Seven. How sweet right? Napakacaring niyang girlfriend at kahit nagagalit ako sa kanya ay hindi ko mapigilang hindi mainsecure. Allanis is very pretty. She's tall, blond, and nice. Sinong hindi magugustuhan siya?


"Do you want to go to the beach later?" tanong ni Kuya Seth sa akin. Bumaling ako sa kanya bago tumango.


"Wala na kayong trabaho nun Kuya?" sabi ko. Umiling si Kuya bago ginulo ang aking buhok.


"No, I'm done for today. Wanna go with me?" masuyo niyang tanong. Ngumiti lang ako bago tumango.


"Sure!" excited kong sabi. I think I have to go to the beach. I need to be more lively lalo pa't medyo nalungkot ako ng nakita ko kung gaano kabait at kaperpekto si Allanis.


"Sasama ako. May kailangan akong kausaping tao doon." Aniya. Wow, so I will be accompanied by the two Montreals? Paano naman iyong pangatlo?


Tiningnan ko si Seven na kumakain pa rin. Allanis was looking at me. Noong makita niyang nakatingin rin ako sa kanya ay kaagad siyang ngumiti.


"Can we come too? Matagal na tayong hindi lumalabas Seven." Aniya sa katabi. What? Akala ko ba moment ko lang ito?


"Sure babe." Sagot ni Seven sabay hawak sa palad ni Allanis. Yumuko ako para hindi nila makita ang pagngiwi ko. Padabog na ibinaba ni Kuya Shawn ang baso niya bago pinunasan ang kanyang bibig.


"Kung aalis tayong lahat, sinong magbabantay ng opisina?" iritadong tanong ni Kuya Shawn. Palipat lipat ang tingin niya sa magkapatid.


"Kaya nga may empleyado tayo hindi ba Shawn? Pahinga naman tayo kahit minsan." Depensa ni Kuya Seth. Tumawa si Allanis at tiningnan si Shawn.


"Listen to your brother Joaquin. Hanggang ngayon ba naman, workaholic ka pa rin?" Allanis said. Kuya Shawn raised his eyebrows before shaking his head. Bumuntong hininga siya at tumango na lamang.


"Huwag tayong masyadong magtatagal ha?"


Napapalakpak si Seven sa narinig. "Papayag ka din pala eh. Ang arte mo." Natatawa nitong biro kay Kuya Shawn. Tumango si Kuya Seth at nag apir pa silang dalawa.


"Shut up, the two of you." Inis na sabi ni Kuya Shawn. Tumayo na si Kuya Shawn at iniwan na kami sa may mesa. Hanggang sa makalayo ito ay tumatawa pa rin sila Seven.


Ang service ng resort ang naghatid sa amin sa may Santa Marinella, malapit sa mismong Rome. Tahimik ang lugar at halos walang tao roon. Idagdag mo pang malinis talaga at sadyang maganda ang dagat.


Nauna kami ni Allanis bumaba dahil iyong tatlo ay maghahanap pa raw ng pwede naming pwesto. Kinuha ko lamang iyong gamit ko at hinayaan na ang magkakapatid.

Seven Stars- LEGACY 1 (AWESOMELY COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon