34
The Seven Stars :)
------------------------------------
The pain is overwhelming. It's too strong that I came to the point that I am already numb. Ang tanging patunay na nasasaktan ako ay ang mga luha na patuloy at walang tigil sa pagbagsak.
"Cha." Tawag ni Kuya sa akin. Hinila niya ako at niyakap ng mahigpit. I just stared at the void, telling myself that this is not real. I am convincing myself that this is just a lie. I am just being pranked. Niloloko lang ako. Pinapaiyak lang ako.
Napapikit ako ng mariin. Cha, be strong. You have to be mature.
"Chantal." Allanis called. Siniksik ko lang ang ulo ko sa leeg ni Kuya at nagsimula na naman akong umiyak. Damn! I don't want to be mature! I don't want to grow up! I don't want this reality!
Mas maganda sa fairytales. Mas maganda sa loob ng imagination. Kung ganito pala ang totoong buhay, mas gugustuhin ko na lang na makulong sa libro, sa gawa gawang mundo. I don't want to bear this pain. I don't want to live without Seven.
If this is what it feels like to grow up, then I don't mind being a child.
"Caius, I think it is better if we go to the hospital first." Allanis said. Naramdaman ko ang paglingon ni Kuya dito at ang pagtango.
"She's right Cha. We have to confirm if—"
"—Seven's really dead?" basag ang boses ko noong tinapos ko iyong sinasabi ni Kuya. Lalong nawalan ng kulay ang maputla na niyang mukha. Humiwalay ako sa kanya at hinampas ang dibdib niya.
"I'm scared. Kuya, I'm scared! Shit Kuya!" hagulgol ko. Nanginginig na ang katawan ko dahil sa takot at sa pag asa.
I hope, with everything that I have, na sana mali ang akala ko. Because I don't know what I will do once I see it for myself.
"Paano kung wala na talaga siya Kuya? Paano kung namatay na talaga siya? It's my fault right? I'm the one to blame. I killed the man that I love." I said. Umiling si Kuya at hinawakan ang kamay ko ng mahigpit.
"Chantal, listen to me. It's nobody's fault, okay? Kung may kasalanan man dito, si Seven yun. Ang tanga niya para di iwasan iyong kutsilyo." Aniya. Umiling lang ako at tinitigan siya.
BINABASA MO ANG
Seven Stars- LEGACY 1 (AWESOMELY COMPLETED)
General FictionLEGACY 1 They say that when you wish for something so hard, it will come true. If you really wanted something to happen, then you will just have to work for it. Wish and work. These two can make miracles. But then Chantal already did everything...