Chapter 2

1.4K 24 2
                                    


Nandito kami ngayon sa sala ng bago naming apartment. Yeah right! Apartment as in a-p-a-r-t-m-e-n-t. kakalipat lang naming dito kahapon kasi sa Monday na mag sstart ang work namin. Well lima kami dito ang titira, ako,si megan, cass, rick, and sammy. sammy’s not here to work, she’s here because she’s taking a review class for her CPA board examination on october. Wow ang taray ni ate. Hahaha. anyways, Si vince naman dadalaw-dalaw lang daw sya dito kasi dun sya nakatira sa bahay ng tita nya, sad for him dun kasi sya pinaubaya ng mama nya dahil nasa abroad ang mama nya and he doesn’t have a father so no choice but he have to stay in his tita’s house. Si drei naman uuwi nayan mamaya sa kanila kasi sa Monday na ang flight nya papuntang manila.

Well if you’re thinking kung bakit hindi pa kami sabay-saby kagabi dumating kasi hinatid ako ng mommy at kapatid ko dito kahapon. Eventually, we had our dinner at my tita’s house kasi dun matutulog sina mommy. Apparently, hinatid lang nila ako at para tignan na din yung apartment namin. Aaww they’re so sweet :’> haha. Si meg naman bumisita sa bahay din ng tita nya, nag get together day sila.

And if you’re asking kung bakit nag apartment pa kami. Well fortunately(fortunate to samin. Haha) ang mga bahay naming ay 2-3 hours ang byahe mula dito, sa kabilang City pa kasi yun. If you’re asking why we chose here to work, simply because we want FREEDOM. That’s what we have planned before, samasama parin kami kahit ma trabaho na kami. Ang saya diba?? Like duh! Sino ba naman ang ayaw ng FREEDOM? Oh c’mon guys losers lang ang may ayaw ng ganyan. Hahahaha oh yeah, baby! FREEDOM!

As I was saying, nandito kam ngayon living room, si megan nakahiga sa pahaba na sofa, si sammy naman nasa paanan nya naka upo. Ako’t si cass naman naka upo sa dalawang sofa na maliit. Puro lutang kaming lahat ni wala ngang nag sasalita samin. May mga hangover pa kasi kami, eh sino ba naman ang hindi magkaka hangover?? Sa dami ba naman naming ininom kagabi. Anyways, it’s already 12:30 na in the afternoon and apparently, kakagising lang naming. If you were thinking if where are the guys, andon lang naman sila sa kusina nag luluto ng brunch namin. Pagdating sa pagluluto wag mo na kaming asahang mga girls. Iba na ngayon ang panahon lalaki na ang nasa kusina. Hahahaha

After 12343534546 years! Finally! Hahaha joke lang guton lang kasi.

“hooooy! Mga mahal na prinsesa, luto na po ang pagkain” drei shouted. In a sarcastic tone

“Finally, my inner goddess is fading slowly na because of hunger” I joked then sit beside drei

Himala ata walang nangbara sakin. Well obviously they don’t have any time to talk kasi umupo nalang sila at kumain.

They cooked fried rice, hotdogs and scrambled eggs. Wow lang ha! Breakfast na breakfast ang food kahit quarter to 1 na. Habang kumakain kami nag salita naman si sammy “what time ka aalis, my best?”

 

“mga 3 nalang sguro para 6 nasabahay nako” well 3 hours kasi ang byahe pabalik samin.

“urgh! I hate goodbyes” I said sabay subo. nang arte pa ako na parang umiiyak. Haha

“spell O-A bhe” pambara naman sakin ni megan. Wow ha! My nangbara na ibigsabihin busog na sila. Hahaha

Falling in Love UnconsciouslyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon