Chapter 24

614 15 1
                                    

'we are so back'

GAB’S POV

Nandito ako ngayon dining nila kent, kumakain ng ice cream. Pagkatapos kasi ng not-so-sweet moment namin ni kent sa labas hinatak niya ako pabalik sa bahay nila, samahan ko daw siyang kumain. Back to normal na naman kami, it means the war is back. Todo asaran na naman kami, walang pinagbago. Well, we’re kent and Gab after all, what do you expect?

“Yan ang napapala ng mga taong ma arte, may pa walkout walkout kapang nalalaman kanina kaya ka ginutom” sabi ko at humalakhak. Kung kumain naman kasi parang ilang araw hindi kumain.

“tumigil ka nga dyan” sabi niya at nagpatuloy lang kumain “Hoy! akala ko ba para sakin yan ang ice cream? Bakit mo inuubos?” tanong niya

“Sino nag sabi na sayo to? Share tayo dito, ano ka sineswerte?” inirapan ko siya at pinagpatuloy ang paglantak ng Ice cream.

“Share pa ba yang ginagawa mo? Share means 50/50. Hindi 70/30. Eh paubos na yan eh” reklamo niya. Tumayo siya at niligpit niya ang kinainan niya. Pagkatapos niyang mag ligpit lumapit siya sa tabi ko at inagaw ang kutsara ko “akin na nga yan”

I gave up. Actually, it’s for him naman eh, I just can’t stop eating ang sarap kasi eh. I just rolled my eyes “FINE! HAPPY?”

He just smiled then pinch the tip of my nose “Yeah!” then he winks.

I just gave him a disgust look. Ewan ko ba, i just feel weird every time he did that. I turned to my phone because i have a phone call. Oh! It’s Sean, ano kaya kaylangan nito? Actually, we’ve been close this past few days, but to tell you guys, there’s nothing going on between us. Wala naman siyang sinasabi, nag paparamdam lang. I’m not that dense, I know if someone is hitting on me, i don’t want to assume though.

“Hi” i answered. Nakita ‘kong napatingin si Kent sakin. I just rolled my eyes on him. Tinaasan niya lang ako ng kilay, na parang nag tatanong kung sino kausap ko.

“hi, nakauwi kana ba?”tanong Sean

“Not yet, nandito pa ako kila kent. Bakit?”

“ah..eh..wala naman” there’s a little pause after he said that, hinihintay ko lang ang susunod niyang sasabihin “So,nag usap na kayo?”

“Yup! Okay na kami” sabi ko at tumingin kay kent, nakatingin din siya sakin na parang nag tataka. “sino yan?” tanong sakin ni kent. “Si Sean” sagot ko. Bigla naman umasim ang mukha niya

“ah ganun ba? Oh sige. Bababa ko na. Bye” binaba na agad ni Sean, ni hindi niya ako pinagbigyan na mag b-bye man lang. Weird, parang nag mamadali na umiiwas? Ugh! Whatevs!

“Oh! Bat ganyan na naman mukha mo?” tanong ko agad kay Kent pagkababa ko ng phone ko

Kent: Bat tumawag yun? Na miss ka niya agad?

Ako: *annoyed* AYAN KANA NAMAN EH!

Kent: Bakit? Nag tatanong lang naman. Parang close na talaga kayo ah, palagi na ba kayong nag tatawagan?

Ako: We’re not having this conversation. Not again, kent.

Kent: Bakit ba? Curious lang ako, so nanliligaw na ba siya sayo?

Ako: *death glare* Seriously? Nothing’s going on between us. We’re just friends, kent. Bakit ba ang bitter mo? You know what, i have this feeling that you’re jealous. What’s with you?

Falling in Love UnconsciouslyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon