Chapter 18

502 13 1
                                    

'girls convo'

(Gab’s POV)

 

Hinatid na ako ni kent sa bahay, pero hanggang ngayon hindi ko pa din ma gets kung bakit nagkaganun siya. Nakakairita, hindi tuloy ako nakapag paalam sa mga tao dun. Probably they’d think that i’m rude. Ugh! Kainis si kent, sinisira image ko, ni hindi nga ako nagkapagpaalam kay ate kat kat eh, kay tita carmen lang ako nakapag paalam, pero sa totoo lang hindi nga ako nakapag salita eh, sabi niya lang na uuwi na ako, tapos hinatak na niya ako palabas. Hindi man lang ako nakapagsalita.

“Matulog kana” galit na sabi niya

Bumaba na ako sa motor niya at tiningnan siyang masama, nakakairita na siya ah “what’s with you kent? Why are you acting that way?” medyo napataas boses ko

“tsss. Pumasok kana” sabi niya lang at umalis na.

WHAAAAT? Napanganga naman ako sa ginawa niya. Seriously, what’s his problem? Tsk! Minsan talaga may pagka bipolar siya, no scratch that ‘minsan’ palagi pala. Pumasok nalang ako sa loob ng apartment.

“So how’s the ‘meet the family’ churva?” tanong agad ni megan pag kapasok ko. Naka higa siya sa sofa at kumakain ng lays.

“Story gerl” sabi naman ni cass habang naka upo sa sofa

“So?” tanong ni Sammy. Nag t-twinkle ma yung mata niya. Ano ba naman ‘tong mga to? Mukhang excited talaga sila eh. mga tsismosa talaga sila. Nung sinabi ko lang nga na hindi ako makakasabay pabalik sa kanila at sinabi ko yung reason, nag conference call agad kami, at kung ano ano na yung mga pinagsasabi nila. tch!

“ano ba kayo guys! I told ‘ya. There’s nothing special about it. Kasama namin sina cris at nikki” sabi ko at umakyat sa kwarto, pagod na pagod ako, wala talaga akong pahinga pagkatapos ng 3 hours na byahe deretso agad sa party, hindi man lang ako naka idlip.

Pumasok ako humiga agad. Kung akala niyo pinalampas na nila yung sagot ko nagkakamali kayo. sunod sunod silang pumasok sa kwarto at humiga sa tabi ko. Sabi sa inyo eh. hindi titigil ang mga yan. Mga buang talaga!

“tch! Tsismosa niyo talaga eh no?” sabi ko na naiiling

Nag grin naman silang tatlo at sabay sabay na sinabi ‘you know us’.

“Ok fine.. eto na. umalis ako sa bahay mga 1pm tapo—“

“Damn gab, fast forward” sabi ni megan sabay subo ng lays niya

Kumuha din ako ng lays bago pinatuloy story ko “tsss. Fine. Dumating ako sa bus ter—“

 

“isa pa gab, babatukan na kita. Fast forward na sa bahay ng cousin ni kent” sibi naman ni sammy

 

Falling in Love UnconsciouslyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon