Chapter 7

73 3 0
                                    

Chapter 7

Yehaaaaay!

Vacant! Vacant! Vacant!

Nakakatamad talagang mag-aral!

Enebenemenyen.

Dapat, nanonood na lang ako ng anime eh.

Lalabas na ako ng room, sabi ni boss susunduin niya daw ako, wag na daw ako susuot kung saan saan. Kaya aantayin ko na lang muna siya dito..

"Haruhi.. I love you.."

"Usui, tigilan mo nga ako! Kinikilig ko sa mga sinasabi mo! Sige ka magalit si Len nyan, atsaka si Oreki!"

Ay, nanaginip na naman ako. Kasi naman, ba't ang pogi nyo pa kesa sa tunay na tao?

"Hoi. Loser!" Napadilat ako, kasi may biglang tumawag sa akin. Kayo naman, may pangalan kaya ako..

"Huh? Bakit po?" Napatingin ako sa grupo ng mga babae. Halaa. Ang dami nila! Lagot! Sa locker na naman ng janitor ang bagsak ko nito.

"Bakit mo kasama sina Ethan kanina? Huh? Anung ginawa mo?" naku, babae siguro ni Ethan 'to. Patay patay,  anung sasabihin ko?

"Anu kasi, may hiniram lang siya, yung..yung notebook ko! Tama! Yung nga!" yun lang talaga yung naisip komg palusot. Dapat talaga mag-google na ako ng mga palusot, wala na akong masabi eh.

"Don't lie to me, loser.. hindi ganoon si Ethan." Tapos hinawakan niya ng mahigpit yung braso ko. Ba't ba kasi di ko makalaban sa kanila eh!

Earth to Haruhi.

 Hoooooooy!

Scholar ka lang dito! Wag feeler, wala kang karapatan para isumbong o saktan sila.

"Wala naman po talaga.." di ko alam kung anung sasabihin ko, sasabihin ko bang, 'excuse me miss pero boyfriend ko yon' ganoon ba?

Yuck! Wala pa akong boyfriend! Hala, magagalit sila Usui sa akin nito eh.

"Sagutin mo ako!" halaaaa, nagagalit na yung babae.. lalo pang humigpit yung hawak nung babae, tapos yung kuko nya ang sakit, kasi ang tutulis na nga ang hahaba pa.

"Hmmm.. excuse me, pero anung ginagawa mo?"

"E-Ethan?!" Aha! nagulat sila ng biglang dumating si boss.

"Anung ginagawa mo? Bakit mo hawak hawak yung braso niya?" nakita niya siguro.

Malamang kasi may mata siya. Tapos biglang bumitaw yung babae sa braso ko.

Infairness ang sakit kaya! Namitig pa. Yung kuko nya bumaon sa balat ko.

 "Ah.. I was just looking at her, akala ko kasi baka may pasa na.." sagot nung babae kay boss. Ahahaha! Siguro mas maraming alam na palusot 'to kesa sa akin! Lol!

"I'm warning you all, wag na wag niyo siyang lalapitan, o sasaktan, kung sino man ang makita ko na may gumagawa sa kanya ng masama, you are all going to be dead.!" Mukhang galit si boss, okay lang naman ako eh.

Marami nang taong nakatingin sa amin, lalo na yung isang babae, parang gulat na gulat.

Ang ganda niya, promise, sobra. Tapos napatingin siya sa akin, nginitian ko siya, mukha kasing mabait..

Pero, tinarayan niya ako. Tapos umalis..

T_______T

Ganoon, ba talaga ako kapanget?

"Pero, Ethan? Bakit mo siya pinagtatanggol? Kaano-ano mo ba siya?"

napabalik yung tingin ko sa babae, ehehehe, gumagawa na kami ng eskandalo dito..

Our Let It BeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon