Chapter 10

68 1 0
                                    

Chapter 10

Inaayos ni Athena yung buhok ko, hinihila niya.

<------- kaliwa

-------> kanan

Ang sakit kaya! Hindi talaga ako lalabas dito kung hindi lang talaga kami pupunta sa chocolate factory.. *drools*

"Oh, yan tapos na, sabihin mo kay Ethan hindi ako sasama, kasi may gagawin pa ako."

Nalungkot ako nung narinig ko yun.

"Athena naman.. ay sige! Papasalubungan na lang kita pag-uwi ko, ha!"

"Sige! Athena approves!" sinabi niya sa akin with an okay thumb, I love Athena talaga.

"Oh, sige bumaba ka na, inaantay ka na ng boss mo dun.." tapos pinatayo niya ako.

"Sige, bye-bye Athena! Ako na lang ang gagawa ng assignment mo sa math mamaya!".  tapos kiniss ko siya sa cheeks!

"Oh, sige ingat kayo! Wag mong damihan yung kain mo ha! mamaya di ka na naman makatulog," paalala nya sa akin, ang bait talaga ni Athena.

Tapos bumaba na ako, pinasuot niya sa akin yung damit na simple lang, ay dress pala yun, hanggang tuhod tapos floral green yung kulay, tapos naka-flat shoes ako, ayoko nung may takong, baka mamaya masubsub na naman ako sa lupa. lol.

Nakita ko si Aki dun, sa may kotse nya. Pasalamat siya, gusto ko lang talaga ng cake! Hindi ako lalabas ng dorm kung hindi lang talaga dahil dun.

Tinawag niya ako. Bale yung suot niya uniform pa din. lol.

"Ang liit mo!" tukso niya habang ginugulo yung buhok ko, pano kasi hanggang leeg niya lang talaga ako. Eh di ikaw na matangkad!

"Hindi ako maliit! Sadyang malalaki lang talaga kayo!" sinabi ko habang nakatingkayad ako.

"Tama, nga talaga si Athena.." binulong niya, kala niya siguro di ko narinig! Anu ba namang mga tao 'to akala niyo wala akng tenga.

"Bakit? Anung ginawa ni Athena?" I'mma curious, anu kaya yung ginawa ni Athena? Hala, baka sinumbong niya na tamad akong mag-aral, tapos pag-nalaman ni Ethan sasabihin niya sa mommy at dad niya. Hala. Lagot. (X,X)

"Wala, sabi ko sumakay ka na kasi baka gabihin ka pa!" ginulo nya na naman yung buhok ko. Curse you Ethan, atsaka yang malikot mong kamaaaay!

Wala akong nagawa.

Eh. Di sumakay ako. Nasa drivers seat ako.

-___________________-

Nabobored na ako. Gusto kong maglaro. Manood ng anime o kaya magbasa ng manga.

Tumingin ako sa side mirror ng kotse.

Oh my ghaaaaaad!

May pangeeeeet! >.<

ay teka ako pala yun. Haha. Ang panget ko talaga!

Paglaruan ko kaya tong mukha ko? Haha.

Monster face:

Raaaaaaawr!! Lakihan ko pa yung bibig ko, raaaaaaawr! Kakainin ko yung nga pagkain nyo! Magtagooo na kayooo!

Demonic face:

*evil laugh* I will swalloooow your soul! Tapos isa pang evil laugh! Hahahahaha!

Tapos biglang tumawa si Aki.

"Hoi. Babae, tumigil ka na nga sa kabaliwan mo."  sabi ni Aki, tatawa tawa ka tapos sasabihan mo ako ng baliw? Ay tanga, ikaw kaya yun.

"Nabobored ka na no?" Pano niya nalaman?.. are you a wizard? Tapos may binigay siya sa akin, T_____T waaaaah! PsVitaaaa! Yung parang psp kaso touch screen.

"Woooooow! May ganito ka?"

"Tanga. Hindi mo ba nakita? Binigay ko na nga sayo, tinanong mo pa ako kung may ganyan ako.. Tsss.. kala ko pa naman matalino ka." parang nanghihinayang yung mukha niya, tapos nag-focus na siya mag-drive.

Parang nagkamali lang ng tanong eh. Nagulat kasi ako dun nung hinagis niya sa akin 'to.

"Ahahaha! May Assasins Creed! Wooooooow!" hala, gusto kong magkaraoon ng ganito, kaloka, ang ganda ng nilalaro kooooo!"

"Tss.. wag kang maingay, malapit na tayong bumaba."

Tapos tumahimik siya, ako naman tuwang tuwa sa nilalaro ko. Haha. Gusto ko ng ganito!

"Oo nga pala Haru, nag-yaya si Rikka na mag dinner date, kasama yung bagong boyfriend niya. And I need you to be there."

"Ah, oo sige, kelan  ba yun?" sinabi niya sa akin, hindi na ako nagulat tungkol dun, pag napaselos namin si Rikka, tapos na ang kontrata ko sa kanya, mag-papacornbeef ako sa buong barangay!

Hindi joke, wala pala akong pambili. XD

Tapos huminto kami, sa tapat ng isang mall. Pang-sosyal, hala, ba't nandito ako, baka mamaya hulihin ang mga panget dito. lol.

"The day after tomorrow, 7pm wag mong kalilimutan.." tapos binuksan niya yung pinto ng kotse niya, nasa parking area kami.

"Aki, anung ginagawa natin dito?"

Nauna na siyang nag-lakad.

"Chocolate Factory di ba? Tapos mamasyal lang tayo.."

T_______T iniwan ko yung PsVita sa loob ng kotse niya. Wag, kang mag-alala babalik ako!

Pero sabi niya daw. 'Chocolate Factory' oh my ghaaaaad! *drools*

Hinabol ko si Aki kasi nauna na siyang maglakad. Lalake ba ito??!

Mahal na Mahal kita Usui, sama mo na rin si Len, tapos si Oreki na din <3

Tapos may pumitik sa noo ko.

Waaaaaah! anu bang meron sa noo ko?

"Tigilan mo na kasing mag-daydream!" Anung oras na ba at daydream pa rin yung tawag niya dun. Hinawakan ko si Ethan sa may polo niya. Papasok na kasi kami ng mall, natakot ako kasi baka hulihin ako ni Manong guard, no pets allowed pa naman daw.

"Sumunod ka lang sa akin ha." bulong niya sa tenga ko, wiwit! ang lamig ng hininga niya.

"Sige ^_____^ basta dalhin mo ako sa chocolate factory ha." Pahabol ko sa kanya, baka kasi makalimutan niya eh.

Lakad. Lakad.

Anu ba naman kasing hinahanap nito. Haha! Buti na lang naka-flat ako, ang bait talaga ni Athena.

Ay bibili pala ako ng pasalubong kay Athena, anu kayang gusto niya?

Sinundan ko lang ng sinundan 'tong boss ko, ililigaw yata niya ako, siya yata yung stepmother nila Hansel at Gretel.

Ay jusko, wag naman sana. Ayoko ko pang makain ng maaga.

Pero gusto ko yung bahay nung witch, yung gawa sa candy *drools*

Our Let It BeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon