Chapter 3
"Okaerinasai, Otoosan, Okaasan!" I smiled. (-welcome home, mom, dad-)
"Ethan, how come your here? Did you know that were going home?" My mom said, habang papasok pa lang siya ng gate.
"So how are you Ethan?" My dad asked me.
"I'm fine dad, thank you, pero what about kayo ni mom?" binalik ko yung tanong sa 'kin.
'Ah, ayos naman kami, ask your mom, she really have fun.."
"Pero, how come na ang aga niyong umuwi?" I asked them na parang wala ako alam. I just want to make sure kung magiging honest sila sa akin tungkol sa scholarship na yan.
"Kasi aasikasuhin namin yung scholar namin, baka kasi kung anu nangyari, plus may magandang balita pa nga eh." My mom told who looked very very happy.
Ganoon ka-importante kna mom ang isang bagay, uuwi pa sila dito para lang asikasuhin yung scholar nila.
"At ang alam ko, she will be here in a minute, you want, o meet her?"
"Why not?" Was all I just answered.
Dumiretso kami sa dining area, its around seven kaya were having a dinner, as soon as they were home.
Tapos, nag ring your doorbell.
"Sir may tao po." Sabing ng isa naming katulng.
"Good, Let her in.." dad replied back.
"Mom, what's her name again?" I asked, while iwas eating my sukiyaki.
"Alessa Haruhi Rodriguez. She's been our scholar since last two years. Matalino siya, kahit walang aral-aral."
"Mom,bakit di ko alam 'to?" pabiro kong itinanongg.
"Wala, kasi alam kng hindi mo naman pakikielaman yung mga ganitong bagay. Atska di ko naman nagtatanong."
"You have a point there.. hehehe.."
"She's the perfect girl for us Ethan, kung gusto mo mag-settle na kami ng dad mo ng marriage para sa inyong dalawa." She said with a big smirk
"Wuuuuuuut? Hindi ko pa nga siya nakikita, tapo--"
"I'm just kidding, don't take it to hard.."
"Haruhi andyan ka na pala?"
....
....
....
She's here..
"Konbawa minna-san.."' (Good Evening,)
I was shocked, matalino nga talaga si Haruhi. She knows how to speak japanese.
She was still wearing uniform. Dala dala pa nga niya yung mga gamit niya.
"Ano.. nee. Haruhi-san Kimiwa nihongo desu ka?" (You know how to speak japanese?)
"Hai.. watashi nihongo desu."(Yes, I know how to speak.)
"Take a sit Haruhi," my mom offered nasa gitna siya.
"How's studying Haruhi? Balita ko, naka-first place na naman daw ang cross well?" Pag kaupo pa lang yan na yung tinanong ni Dad sa kanya. This is a good time to know something about her
"It was just a luck, baka po talagang nagkataon lang po." sagot niya sa tanong, masyado pala siyang humble.
We started eating dinner. At lahat ng nasa plato niya kinakain niya. Hindi gaya ni Rikka na pag ayaw niya, talagang ayaw niya.
BINABASA MO ANG
Our Let It Be
Любовные романыWhat will happen, if Mr. Casanova was broken hearted, then he used Little Miss Loser, as a part of his plan?