Chapter 14

84 1 1
                                    

A/N

Si Ethan nga po pala yung nasa gilid. Ewan ko ba kung bakit ang panget niya.

Chapter 14

"Ethan, anu ba yung balak mong gawin?!" tinatanong ako ni Lucas habang hinihila ko siya.

"Wala, basta susundan natin si Haruhi, at gagamitin natin yang kotse mo." pumunta kami dn kung saan naka-park yung kotse niya. Baka kasi mahalata ako ni Haruhi, lalo na alam na alam niya kung ano yung itsura ng mga kotse ko.

"Ayun na siya oh!" tinuro ni Lucas, si Haruhi, kalalabas lang. Mukhang may pupuntahan nga, kasi hindi siya dito dumadaan pauwi ng dorm niya. May tinatago nga 'to sa akin.

Pumasok kami agad ni Lucas sa kotse niya.

At siya ang driver.

"Oh, anu Ethan saan ang punta natin?" tinanong niya habang inii-start yung kotse niya.

"Sundan mo lang siya kung saan siya pupunta.." I replied. Hindi ko alam kung anu ang sinisikreto sa akin ng babaeng 'to, pero the way she looks, mukhang honest siya lahat ng bagay. Ang babaeng katulad niya, hindi marunong mag-sinungaling.

Nakita namin siya ni Lucas.

Sumakay siya ng jeep. Yun yata yung mga sinasakyan ng mga commoners. At kahit ako o si Lucas ay hindi pa nakakasakay dyan.

Sinundan namin yung jeep na sinkyan niya.

"Ethan, hindi kaya papunta na tayo sa commoners world?" curious niyang tanong, sa palagay ko naaasiwa na siya sa mga nakikita niya, maski ako.

Isa lang ang salita na pwede kong malarawan sa mga nakikita ko.

Kadiri.

Maraming mga pulubi, mga bata at matanda, dikit-dikit yung mga bahay.

Nung tinignan ko si Lucas, mukhang nandidiri siya sa mga nakikita niya.

"Ethan Hikaru Akibara! saan ba pupunta 'tong shota mo?! dito ba siya nakatira? Anu ba yan, pumupunta ba yan sa commoners club?" sinabi niya yung buong pangalan ko, sinabi nga ni Athena sa akin na hindi pa nakakatikim ng alcohol yan, pano pang mag-cluclubbing?

"Shut up okay? Malalaman din natin kung saan pupunta yan, kaya nga pinapasundan ko sayo di ba?!" Sagot ko yan sa kanya, ang ingay kasi, kung anu-ano pa yung mga sinasabi.

"Psssh, eto na nga di ba? nag-dridrive?!" that's what he can managed to say towards me.

Tapos, maya-maya biglang huminto yung jeep na sinasakyan namin.

"Ayan, Ethan bumaba na siya." Bumaba siya ng jeep, tapos biglang pumasok sa isang, two-storey building. Hininto ni Lucas yung kotse niya, tapos pinark niya dun sa may sidewalk.

"Ethan, where the hell are we?!" nag-mamaktol siya. May nakita kaming sign kung saan pumasok si Haruhi. Ang nakalagay?

-Global Konnect- isang computer,gaming shop.

Sa pagkakaalam ko, dito pumupunta yung mga taong walang pera pambili ng computer, nag-rerent sila. Pero bakit dito siya pumunta? I mean pagkalabas mo ng doon sa compound ng school, maraming ganun. Bakit nag-pakalayo pa siya? Ang alam ko din, pinapahiram din naman siya ni Athena ng laptop? May ineternet naman sa loob ng dorm? Bakit siya pumunta dito?

"Pssh, don't tell me na nakikipagpustahan si Haruhi sa DOTA o kaya baka nag-LOL para mag kapera?" binulong niya sa akin habang nasa tapat kami. Nakikipagpustahan din naman kasi kami dati nila Lucas kasama sina Dexter. Pero hindi sa ganitong klase ng lugar.

"Tara, let's just find out," sinabi ko sa kanya, habang naglalakad kami papasok.

At pag-kabukas namin ng pinto. Malawak yung loob siguro nasa 60 na computers yung nandoon.

Hahaha. Gaming area yata 'to.

"Anu pong kailangan niyo?" tanong sa amin nung babae sa may counter.

"Ah, pa-open hour nga ng dalawang computer please.." sabi ni Lucas. Ako naman, hinahanap ko kung saan siya nakapwesto.

"Andyan na si Haruhi!" sigaw ng isang lalake dun, medyo malayo sa may counter.

Napalingon ako at siya nga. At kilala siya ng mga tao dito.

"Ah, dun na lang po sa number 23 at 24." tinuro nung babae, medyo malapit kung nasaan si Haruhi, mga limang computer yung pagitan namin.

"Ano, Ethan? Andun siya oh," tinuro sa akin ni Lucas, kung saan nakapwesto si Haruhi.

Sigawan sila sa loob ng computer shop. Bale andito lang naman kami ni Lucas para mag-spy. Nag-loLOL siya at ako din. Wala nakakabored kasing mag-intay sa babaeng 'to. Atsaka ang pangit na din kasing mag-dota.

(LoL- League of Legends, para siyang DOTA pero mas maganda yung graphics niya kesa sa dota, mostly mga lalake din yung mga nag-lalaro nito)

"Ano, Haruhi? Lima kami tapos yung mga kakampi mo, bahala na, maghanap ka na lang" sa sobrang lakas ng sigaw nung lalake, narinig ko.

"Sabi sayo Ethan, yang shota mo, nag-loLOL eh.. ang cool!"

Sa bagay sino bang hindi mabibilib sa bababeng mag-dodota? Naalala ko tuloy si Rikka, hindi niya ako pinapayagang mag-LOL.

Nag-seselos pa siya sa LOL nun.

A/N:

May gagawin si Haruhi sa next chapter na kinagulat ni Ethan at Lucas.

Pa-abang na lang po.

Our Let It BeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon