Feelings
Outside hitter of the De La Salle University. Rival ni Captain. Isang dakilang playgirl. At.. yung ex girlfriend ni Jho.
Ara Galang.
Ano ba ang ginagawa niya dito? This is our territory!
"Hi Jho! Kamusta ka?" bati niya kay Jho. Ignorning me.
Lagkit ng tingin nito Jho.
"A-ah Im f-fine. Ikaw?" nauutal niyang sabi.
Ara laughed.
"Still the same old Jho. Why are you stuttering? Still in love with me eh?" she said with a smirk on her face.
Aba't kala ko sa court lang to mayabang eh!
I looked at Jho and she just clenched her fist and looked away. Ampota don't tell me she's still affected?
"Excuse me, Galang. Kapal ng mukha mo sabihin yan dito sa teritoryo namin?" sabi ko sakanya.
Lumipat yung tingin niya sakin at nag salita.
"Hmm De Leon? Middle blocker, mayabang sa court pag nakakapuntos. Bago ka bang rebound ni Jho?" sabi niya habang tinuturo ako.
Rebound? Aba't gago rin to eh! Susuntukin ko na sana nang bigla akong pigilan ni Jho.
"Rebound? Asa ka, naka move on na ako sa'yo. Wag mo siyang itulad kay Bang." tuloy tuloy niyang sabi.
Nabigla naman si Ara ngunit napalitan rin ito ng isang matamis na ngiti.
"That's good. See you soon then, former archer." paalam niya kay Jho at naglakad na palayo.
Former archer? Siya ba yung rason kung bakit lumipat sa Ateneo itong si Jho?
"Fuck it Jhoana! Why are you crying? C'mon punta tayo sa sasakyan ko bago ko pa habulin 'yong Ara na yon!" pagalit kong sabi sakanya.
Damn, why is she crying? Napakuyom ang kamao ko. One wrong move Galang, one wrong move.
Na sa sasakyan kami ngayon at ni isa sa amin ay walang nagsasalita.
Hinampas ko naman yung manibela sa pagkakagalit.
"Ano ba Jhoana?! Bakit ka ba ganyan?! May feelings ka pa ba sakanya?!" bungad ko sakanya.
Nabigla naman siya at sumigaw na rin.
"Bakit De Leon?! Masama na ba ang umiyak ngayon?! Porket umiyak ba meaning may feelings pa rin?! Alam mo ang gago mo! Ba't mo ba ako sinisigawan ha?! Dapat kino-comfort mo ako diba? Anong klase kang bestfriend!" tuloy tuloy niyang sabi at bumaba na ng sasakyan ko.
She's still crying while running.
Antanga mo Bea! Antanga tanga mo!
Hahabulin ko na sana siya ngunit nakasakay na siya ng taxi.
Hindi ko na alam anong gagawin ko. I blew it all up!
BINABASA MO ANG
If I Lose Myself (COMPLETED)
FanfictionAll we need is someone that we can share our feelings with and make us believe that love has no boundaries. Will they continue to what they believe is real despite of the people around them? Will they give up their love for the sake of the bettermen...