Iu'Jang [22]: Peace Offering?

1.6K 42 0
                                    

Chapter 22

Jang's POV

Dinilat ko mga mata ko at halos sumakit ang mata ko dahil pure black lang ang nakikita ko.

Teka.. Nasaan ba ako? >.>

Bakit ako nakatali?! Hindi ko maalala kung anong nangyari sakin! Isip isip Jang!

Ay oo nga! Iniwan ko si Iu para makabili ng makakain at.. Nakakita ako ng convenience store at may isang lalaking nakaitim..

At pagkalabas ko ay biglang may naghataw sakin!

Hay nako Jang. Yun lang hindi mo maalala!--

Shet! Si Iu! Napaano si Iu?! Baka parang nawawalang bata na sya sa amusement park! Ang tanga tanga mo talaga Jang!

Sinubukan kong alisin yung tali sa kamay ko at sa may paa ko pero hindi ko magawa! Ang higpit ng pagkatali!

Nakakita ako ng usok at nataranta naman ako. Baka may sunog! >o< sinubukan ko ulit alisin pero lintek! Ang higpit eh!

"Hahahahaha!" nagulat ako ng may tumawa! Di kaya may multo dito? >,>

"Musta Jang?" at..

O__________O

SHIT. Alam ko yung boses na yon. Alam na alam ko.

"Hello Jang Wooyoung. Nice to meet you again." then he smirked. Wala paring pinagbago. Kinikilabutan parin ako pag nakikita ang mukha nya.

"Park.." tawag ko sa malademonyo nyang mukha. Nakaplaster parin ang mga ngiting demonyo sa mukha nya. So.. Sya ang nag utos na pakidnappin ako?

"Ouch. Park?! What happened to--,"

"I will never call you that!" sigaw ko. No. I will die first if he want to be called that.

"Aww that's too bad. Tatagal ka ata dyan." and he smirked again. Hindi talaga sya nagbago.

"What do you want?!" sigaw ko ulit at nagcrouch sya para magpantay kami. If looks could kill, he's on his way to heaven right now.

May nilapag syang mga picture sa sahig at pagkakita ko..

Oh no. No no no.

"What did you do to her?!" galit kong tanong. Ang boses lang namin ang maririnig sa warehouse. At galit na galit ako ngayon. Anong ginawa nya sa kanya?! Anong ginawa nya kay Iu?!

"Woah. Excited ka ba? Wala PA naman ako ginagawa sa kanya eh," sabi nya na ikinagigil ko pa mas lalo. Wag lang nya gagalawin asawa ko!

"Don't touch her! Don't ever ever touch her! If you did! I will--,"

"You'll do what? What will you do to your very own hyung?"

Hyung.. Hyung.. Hyung..

Salitang sa una ay hindi sya at hindi magiging sya.

"You were never my hyung." sabi ko sa kanya. Hindi naman nya ako pinansin.

"Do you still want to see her alive?" tanong nya at may nilapag na papel.

Isang contract.

"Oh wait, how foolish of me, here's a pen for my dear little brother,"

Tinignan ko yung papel. The same contract na gusto nya ako ipapirma sakin nung tapos na ang music years ko. Yes. Isa akong singer at dancer. Isa akong member sa isang KPOP band. Tinawag naming 2PM. And the man infront of me. Is Jay Park. The Former member of 2PM and was my manager. And.. My brother.

"Think about it eh?" sabi nya and he kneeled. Tinanggal nya ang mga tali sa kamay at paa ko at biglang umalis pero lumingon pa sya sakin ng isa pang beses, "That's my lucky pen little brother." at tuluyan ng nawala.

Tumayo na ako kahit medyo masakit sa pagkangalay. Nagdalawang isip pa ako kung kukunin ko ang kontrata. And at the end. Kinuha ko na rin pati ang ballpen.

Lumabas na ako sa warehouse at tinignan kung nasaan ako. Oh my God. Nandito lang kami sa village namin. Pero.. Edi ibigsabihin malapit lang sya samin?! Oh no. Tumakbo na ako papunta sa bahay at nakita kong bukas ang gate. Shit. Nagmadali akong umakyat sa kwarto nya at binuksan ang ilaw..

Oh.. She's sleeping. Ang hambing ng tulog nya.

And that is all I want to see. Lumapit ako sa kanya at hinalikan ang noo nya, sinara ko ang ilaw at lumabas ng kwarto nya.

Bumaba na ako at binuksan ang ilaw.

Bakit.. Bakit parang ang dumi? Tinignan ko yung lamesa namin. Ang daming bowls. May kasama ba si Iu na kumain? Hindi ko nalang pinansin at napako ang tingin ko sa kitchen.

Hindi naman ata late para magluto ako? Tinignan ko yung orasan. 4:00 AM. .________.

Di bali! Magluluto nalang ako para sa kanya! Peace offering?

Iu's POV

Dinilat ko na ang mga mata ko at bumangon na. Yaaaaa! Sarap magstretch talaga! Hinawakan ko yung noo ko. Bakit parang ang lakas ng feeling ko na may humalik sakin kagabi? @______@

Ay! Si Jang pala! Nagmadali akong bumaba at nakita ko..

Oh Diyos ko. Pagkain!! *Q*

Sino kaya nagkuto? Baka magnanakaw nanaman na kinalikot ang kitchen namin? Tinignan ko yung buong bahay. Wow! Ang linis ah! Parang walang bumisitang mga makukulit kagabi! Which reminds me..

Baka umuwi na sila? Ang kukulit nila eh. Si Minhyuk, si Yonghwa, si Jonghyun at si Jungshin. Pero ang weird. Nung nasa amusement park kami, nakatago mga mukha nila. Pero ang hahyper nila non. Parang mga batang ngayon lang nakaranas ng maglaro. At akong mukhang haggard noon sa harap ng mga gwapo, mukhang yaya. -,-

Tinignan ko yung luto. At alam ko na kung sino ang nagluto. Kinuha ko yung card na nakalagay sa may takip at umakyat papunta sa kwarto ni Jang. Dahan dahan kong binuksan ang pinto at tumambad sakin ang isang nakahigang Jang Wooyoung. Tsk tsk.

Itong lalaking to pinagalala ako ng sobra.

Nagtiptoe akong nilagay ang card na may tape sa likod sa noo nya. Tinignan ko sya at pinigilan kong matawa. Pinagmasdan ko sya. Ang gwapo talagang lalaki kaso ang bully, mayabang, malandi, at isa pa.. Casanova.

Hindi ko alam ang sumapi saakin at niyakap ko sya ng matagal. Pero ang alam ko lang ay nagalala ako sa kanya at nagpapasalamat na nandito na sya sa bahay. Nung una, nagalit ako sa kanya dahil bigla nalang sya nawala. Pero buti nalang nandoon sina Minhyuk para pasayahin ako.

Umalis na ako sa yakap at kinuha ang cellphone ko at pinicturan sya. Tinignan ko.

"Hahahahahahaha!!--," naputol ang kaligayahan ko dahil naramdaman ko nalang ang mga braso na humila saakin at niyakap ako.

Si Jang nakayakap sakin! Biglang uminit ang mukha ko.

Shet shet. Bakit ako nagbablush?!

-////////-

TBC.

Meet My Casanova Husband [ONGOING Milky Couple &lt;3]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon